Công dụng ít người biết của trà hoa đậu biếc

Vũ Ngọc (Theo Health)| 12/04/2022 11:50

Trà hoa đậu biếc là đồ uống hiện được khá nhiều người ưa chuộng bởi vị thanh lạ, hình thức bắt mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Công dụng ít người biết của trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc hiện được khá nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích mang lại cho sức khỏe. Ảnh: Xinhua

Trà hoa đậu biếc được làm từ hoa đậu biếc, hay bông biếc - một trong những loại trà rất được yêu thích hiện nay. Ngoài việc đem đến nhiều sự mới lạ, trà hoa đậu biếc còn khiến nhiều người bất ngờ bởi công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe.

Ngăn ngừa lão hóa

Uống trà hoa đậu biếc thường xuyên sẽ có khả năng giúp ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da mặt. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia chuyên trang sức khỏe Health, trong trà hoa đậu biếc có chứa nhiều flavonoid – một hoạt chất có tác dụng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da và giúp làn da trở nên mịn màng, hạn chế sự lão hóa hay xuất hiện các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, trong trà hoa đậu biếc còn có chứa hoạt chất anthocyanin với tác dụng làm tăng cường và sản xuất các tinh chất collagen hay elastin giúp da đàn hồi, khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Uống trà hoa đậu biế thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ảnh: Xinhua

Uống trà hoa đậu biếc thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ảnh: Xinhua

Tăng cường trí nhớ

Một số kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, trong trà hoa đậu biếc có chứa khá nhiều hoạt chất proanthocyanidin và acetylcholine. Đây là những hoạt chất rất tốt đối với não bộ cũng như hệ thần kinh trung ương khi giúp máu dễ dàng lưu thông. Từ đó, sẽ giúp trí nhớ tăng cường và các vấn đề liên quan đến não (suy nghĩ, tư duy…) cũng sẽ được cải thiện hơn.

Giảm căng thẳng

Ngoài khả năng sản xuất ra các tinh chất collagen, hoạt chất anthocyanin có trong trà hoa đậu biếc cũng có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng và và ngăn ngừa bệnh trầm cảm.

Theo các chuyên gia, mỗi khi bị căng thẳng hoặc quá áp lực, hãy lựa chọn một không gian yên tĩnh và nhâm nhi thưởng thức tách trà hoa đậu biếc sẽ thấy công dụng bất ngờ mà nó mang lại. Đó là lúc các hoạt chất anthocyanin sẽ tác động tới các tế bào trong cơ thể, sinh ra nhiều hormone có khả năng làm ổn định tâm trạng , giúp giữ được trạng thái vui vẻ và thoải mái hơn.

Giảm cân

Trà hoa đậu biếc cũng là một trong thức uống giảm cân khá hiệu quả đối với những người đang gặp tình trạng thừa cân, béo phì. Nhờ vào hoạt chất anthocyanin làm ức chế chuyển hóa lipid, trà hoa đậu biếc sẽ giúp ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể.

Đặc biệt, một hợp chất khác là EGCG có trong hoa đậu biếc cũng giúp kích thích tiêu hao lượng mỡ có sẵn bên trong cơ thể, giúp đốt cháy lượng calo nhanh hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dụng ít người biết của trà hoa đậu biếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO