Công dụng giảm cân bất ngờ của hạt hồ đào

THÙY DƯƠNG (THEO BOLDSKY)| 03/09/2022 22:00

Hạt hồ đào có nhiều lợi ích như tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, giảm viêm. Dưới đây là 9 lợi ích của hạt hồ đào.

Công dụng giảm cân bất ngờ của hạt hồ đào
Hạt hồ đào thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương

Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Hạt hồ đào giàu chất béo không bão hòa đơn, không bão hòa đa và chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hạt hồ đào còn giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim về tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân 

Hạt hồ đào giàu chất béo lành mạnh và giàu chất xơ. Do đó, ăn hạt hồ đào hàng ngày mang lại cảm giác no, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu hồ đào còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở người béo phì hoặc thừa cân.

Giảm viêm 

Viêm mãn tính là nguyên nhân gốc rễ của các bệnh như rối loạn tự miễn dịch, bệnh tim và đột quỵ. Hồ đào chứa chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa giúp giảm viêm  hiệu quả.

Kiểm soát bệnh tiểu đường 

Hạt hồ đào có lợi trong việc ổn định lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, ăn hạt hồ đào còn tốt cho việc điều trị các biến chứng về bệnh tim mạch, béo phì, do bệnh tiểu đường gây ra.

Giảm nguy cơ ung thư 

Hạt hồ đào chứa folate, các hợp chất phenolic và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các hợp chất phenolic và chất chống oxy hóa trong hạt hồ đào còn có khả năng  tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh.

Cải thiện chức năng não 

Lượng khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong hạt hồ đào giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Thiamin, đồng, magiê và folate kích thích não bộ tiết hormone dopamine, giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư thái cho cơ thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch 

Hồ đào chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Điều này sẽ ngăn ngừa cơ thể bị nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tăng năng lượng 

Sự hiện diện của chất xơ, protein và carbohydrate trong quả hồ đào có khả năng duy trì mức năng lượng cao trong cơ thể. Cơ thể của tràn đầy năng lượng, làm cơ thể ít căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Ngăn ngừa các vấn đề về da và tóc

Hạt hồ đào là một nguồn  cung cấp vitamin A, vitamin E, folate, mangan và phốt pho cho cơ thể. Những vitamin và khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da mịn màng và mái tóc chắc khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dụng giảm cân bất ngờ của hạt hồ đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO