Cộng đồng người Việt tại tỉnh Oudomxay của Lào tri ân các anh hùng liệt sĩ

Theo Phạm Kiên - Bá Thành/TTXVN| 24/03/2023 18:19

Hội người Việt Nam tỉnh Oudomxay (Bắc Lào) đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn 4 anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Bắc Lào.

Đây là những anh hùng liệt sĩ đầu tiên được đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô 2022-2023.

Chú thích ảnh
Đại diện Cộng động người Việt Nam tại tỉnh Oudomxay (Bắc Lào) dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: TTXVN phát

Hài cốt 4 anh hùng liệt sĩ đã được đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc tại tỉnh Luang Namtha, Bắc Lào, tất cả đều chưa xác định được danh tính, quê quán.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện cộng đồng người Việt tại Oudomxay đã thành kính dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ để thế hệ hôm nay có được cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Chú thích ảnh
Tiễn đưa các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào hồi hương. Ảnh: TTXVN phát

Theo kế hoạch, đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu 2 sẽ tiếp tục tìm kiếm, xác minh thông tin, cất bốc hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào để hồi hương trong mùa khô 2022-2023.

Chú thích ảnh
Các cán bộ, người dân địa phương tiễn đưa các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào hồi hương. Ảnh: TTXVN phát

Công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại 6 tỉnh bắc Lào được đội tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ Quân khu 2 triển khai từ năm 1994. Đến nay, qua xác minh gần 4.300 thông tin về mộ liệt sĩ, đội đã tìm kiếm cất bốc và hồi hương được gần 1.800 bộ hài cốt liệt sĩ, trong đó có hơn 360 bộ hài cốt có thông tin.

Theo Phạm Kiên - Bá Thành/TTXVN

https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/cong-dong-nguoi-viet-tai-tinh-oudomxay-cua-lao-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-20230324073141860.htm

baotintuc.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại tỉnh Oudomxay của Lào tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO