Cộng đồng người Việt tại Malaysia tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Đông Phong (t/h)| 26/04/2023 09:24
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tối 23/4 (ngày 4/3 Âm lịch năm Quý Mão) tại Kuala Lumpur (Malaysia), cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia và Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương tại Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam, đại diện ban tổ chức, khẳng định bà con người Việt tại Malaysia luôn đoàn kết, hướng về quê hương, đất Tổ, hướng về cội nguồn, biết ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước cũng như luôn nhắc nhở thế hệ tương lai về ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng "Việt Nam".

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Đại biện Nguyễn Thị Ngọc Anh đánh giá cao vai trò của cộng động người Việt tại Malaysia nói chung cũng như của Hội hữu nghị nói riêng thông qua các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần đoàn kết dân tộc của những người con đất Việt trải qua hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước.

Đại biện bày tỏ hy vọng những hoạt động gắn kết cộng đồng sẽ được phát huy và cộng đồng người Việt tại Malayisa sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tạo thành công, lan tỏa giá trị tốt đẹp, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn đồng hành và hỗ trợ bà con trong các hoạt động hướng về quê hướng, đất nước và quá trình hội nhập ở sở tại.

Người Việt tại Malaysia trang trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Nghi lễ Dâng hương Vua Hùng của cộng đồng người Việt tại Malaysia. (Ảnh: TTXVN)

Chủ trì Lễ tế và dâng hương, ông Nguyễn Quốc Hoàng - Trưởng ban liên lạc người Việt tại khu vực Klang - đã đọc văn tế Tổ tông, các Vua Hùng, những người đã khơi mạch nguồn dân tộc, tạo lập nên Nhà nước Văn Lang, đặt nền móng cho sự phát triển trường tồn của quốc gia và dân tộc Việt Nam cùng các bậc anh hùng đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ non sông gấm vóc Việt Nam.

Trong không khí linh thiêng, đông đảo nhân viên Đại sứ quán và gia đình, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Malaysia đã cử hành các nghi lễ trọng thể, dâng hương, hoa, thành kính tri ân công đức 18 đời Vua Hùng và các vị liệt tổ, liệt tông.

Đối với kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Malaysia, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương luôn là nghi thức thiêng liêng, như lời nhắc nhở mỗi người con xa xứ phải luôn nhớ về quê hương.

Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Việt và đã sống tại Kuala Lumpur từ năm 2012, bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được tham dự các nghi lễ thiêng liêng hướng về cội nguồn. Chị Liên cho rằng, Lễ giỗ Tổ mang ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng khối đoàn kết dân tộc khi người con đất Việt trên khắp thế giới cùng hướng về đất nước.

Tham dự cùng mẹ tại sự kiện, cháu Lưu An cũng chia sẻ, bản thân được tham dự một số Lễ giỗ Tổ hằng năm và năm nào cũng thấy rất xúc động, bởi đây là một sự kiện rất ý nghĩa để các bạn trẻ, sinh ra ở nước ngoài, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Lưu An cũng bày tỏ được một lần về thăm Đền Hùng và tham dự Lễ giỗ Tổ tại Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại Malaysia tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO