Cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) lần đầu tiên tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương

Phạm Lý| 29/04/2023 17:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Năm 2023, lần đầu tiên Ngày văn hóa Việt Nam và Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đã được tổ chức trong cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc). Ngày lễ do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) với sự bảo trợ của Văn phòng kinh tế-văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc phối hợp với Tổng hội người Việt tại Đài Loan tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng kinh tế-văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc Vũ Tiến Dũng cho biết: Lễ giỗ tổ Hùng Vương được nhiều đồng bào trên khắp thế giới tổ chức nhằm không chỉ giới thiệu với quốc tế về truyền thống hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam mà còn để nhắc nhở, giáo dục cộng đồng người Việt ở nước ngoài cội nguồn văn hoá của dân tộc. Ngày lễ cũng góp phần gắn kết tình cảm, tấm lòng của người Việt tại hải ngoại.

Tại buổi lễ, lễ dâng hương lên Quốc Tổ Hùng vương đã được cử hành trọng thể. Với vai trò chủ tế, Phó Chủ tịch ALOV Nguyễn Lân Trung đã đọc Bài văn tế Quốc tổ Hùng Vương.

Cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) lần đầu tiên tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương
Lễ dâng hương lên Quốc Tổ Hùng vương đã được cử hành trọng thể.

Nhân dịp này Hội Việt kiều tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc Trong đó có phần thi áo dài với sự tham gia của 20 thí sinh tới từ nhiều khu vực khác nhau trên khắp Đài Loan (Trung Quốc).

Trang trọng Ngày văn hoá Việt Nam và Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại Đài Loan (Trung Quốc)
Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) phối hợp với Tổng hội người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức Ngày văn hoá Việt Nam và Lễ Giỗ tổ Hùng Vương trong cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc).

"Thông qua các hoạt động, bà con kiều bào Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy văn hoá dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, đồng thời quảng bá, giới thiệu đến người dân Đài Loan (Trung Quốc) phong tục tập quán, những nét đẹp truyền thống của Việt Nam", ông Dũng phát biểu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) lần đầu tiên tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO