Cộng đồng người Việt quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè châu Âu

Khang Anh| 10/01/2022 13:56

Hội ngộ sắc Xuân 2022 đã tôn vinh nét đẹp của phụ nữ và áo dài Việt Nam, lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi người, tạo không gian nghệ thuật đặc sắc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Czech vừa tổ chức chương trình Hội ngộ sắc Xuân năm 2022 tại Trung tâm thương mại SAPA ở Thủ đô Prague với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu. Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn rang phục áo dài truyền thống của các phu nhân đại diện cho các vùng miền đến từ các nước châu Âu.

Theo ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, chương trình Áo dài Phu nhân không chỉ là hoạt động văn hóa đơn thuần mà còn thể hiện truyền thống của dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối cộng đồng người Việt Nam trên toàn châu Âu cùng hướng về đất nước.

Cộng đồng người Việt quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè châu Âu
Chương trình Hội ngộ sắc Xuân năm 2022 với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu. Ảnh: Tuấn Hoàng

Đại sứ Việt Nam tại Czech Thái Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Czech với sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Czech và Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu trong việc thành lập “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu nhân toàn châu Âu”.

Thời gian qua, Quỹ Nhân ái đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhất là chung tay cùng cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu quyên góp ủng hộ đồng bào trong khắc phục hậu quả thiên tai cũng như hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước và xã hội sở tại.

Cộng đồng người Việt quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè châu Âu
Phần trình diễn các trang phục áo dài truyền thống của các phu nhân đến từ các nước châu Âu. Ảnh: Tuấn Hoàng

Đại sứ Thái Xuân Dũng mong muốn Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Czech tiếp tục đồng hành với Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Czech tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Qua đó bảo tồn và quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc, lan tỏa tính nhân văn cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Czech cũng như trên toàn châu Âu cùng hướng về quê hương đất nước.

Cộng đồng người Việt quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè châu Âu
Chương trình Hội ngộ sắc Xuân năm 2021 diễn ra trong không khí thân ái, thắm tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt. Ảnh: Tuấn Hoàng

Chương trình Hội ngộ sắc Xuân năm 2021 tại thủ đô Prague diễn ra trong không khí thân ái, thắm tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu với tinh thần cùng hướng về quê hương đất nước nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Các đại biểu tham dự cùng thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài sắc Xuân, áo dài tự chọn và trang phục dạ hội do các thành viên của “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu toàn châu Âu” thể hiện, cũng như giao lưu văn nghệ với các ca khúc về mùa Xuân và các món ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO