Công dân Việt Nam tại Israel cần chú trọng biện pháp đảm bảo an toàn trước nguy cơ gia tăng xung đột

Anh Vũ (T/h)| 24/06/2024 09:10

Ngày 23/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra thông báo khuyến cáo cộng đồng người Việt tại đây đề cao các biện pháp an ninh an toàn, trong bối cảnh gia tăng xảy ra xung đột ở biên giới phía bắc Israel giáp với Liban.

Việt Nam khuyến cáo công dân tại Israel trước nguy cơ gia tăng xung đột
Hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel được kích hoạt để đánh chặn các tên lửa từ lực lượng Hezbollah ở Liban. Ảnh: AFP/TTXVN

Nội dung thông báo nêu rõ: Kể từ ngày 11/6/2024, lực lượng Hezbollah đã bắn hàng trăm tên lửa và phóng máy bay không người lái, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, gây hỏa hoạn tàn phá nhiều khu vực ở miền Bắc Israel. Trong khi đó, Israel cũng gia tăng các hoạt động tấn công vào lãnh thổ Liban. Việc hai bên tấn công qua lại trả đũa lẫn nhau với quy mô và cường độ gia tăng trong thời gian gần đây đã được cộng đồng quốc tế cảnh báo có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa Israel và Hezbollah.

Trước tình hình trên và để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Đại sứ quán (ĐSQ) khuyến cáo cộng đồng người Việt tại Israel: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời sự Israel trên các phương tiện truyền thông uy tín của sở tại. Hạn chế đến các khu vực không đảm bảo an ninh an toàn, các khu vực có nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công của lực lượng Hezbollah, nhất là miền bắc Israel. Tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại. Chủ động lên các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn cho bản thân và thân nhân.

Người Việt tại Israel cũng được đề nghị chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết, tuân thủ nghiêm quy định, hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế đến địa điểm tập trung đông người và thường xuyên giữ liên hệ với đại sứ quán.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dân Việt Nam tại Israel cần chú trọng biện pháp đảm bảo an toàn trước nguy cơ gia tăng xung đột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO