Công dân về quê đón Tết: Tỉnh chỉ đạo một đằng, xã - phường yêu cầu một nẻo

Doãn Công| 21/01/2022 14:42

Trong khi lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo không hạn chế, cách ly người dân về quê đón Tết, một số địa phương trong tỉnh lại buộc cách ly từ 7 đến 14 ngày.

Ngày 21/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện cách ly công dân về quê đón Tết và nêu cụ thể: Mấy ngày qua, một số xã, phường thuộc thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với công dân về quê đón Tết. Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo không hạn chế, cách ly đối với người dân về đón quê.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tỉnh đã yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng cách ly công dân từ các nơi về quê đón Tết.

Công dân về quê đón Tết: Tỉnh chỉ đạo một đằng, xã - phường yêu cầu một nẻo - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để công dân về quê ăn Tết ấm cúng.

Ông Nguyễn Phi Long khẳng định, tỉnh Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện để người dân và du khách đến Bình Định đón Tết, du Xuân.

"Tỉnh Bình Định không đề xuất bất cứ biện pháp nào để ngăn cản bà con về quê. Chúng ta đã trải qua một năm rất vất vả rồi, người dân rất mong muốn về quê thăm cha mẹ, bà con họ hàng và đón Tết cổ truyền. Mình đề ra những biện pháp không phù hợp chính là gây khó cho người dân", ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Công dân về quê đón Tết: Tỉnh chỉ đạo một đằng, xã - phường yêu cầu một nẻo - 2

Thời điểm dịch bùng phát mạnh tại TPHCM, tỉnh Bình Định là địa phương đầu tiên tổ chức đón công dân có hoàn cảnh khó khăn về bằng máy bay (Ảnh: Gia Nguyễn).

Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng cho biết, các dịch vụ du lịch, thương mại trên địa bàn toàn tỉnh đã hoạt động bình thường, tạo điều kiện cho người dân tổ chức kinh doanh để có thêm thu nhập, đón một cái Tết ấm cúng.

Ngoài ra, tỉnh cũng chi hỗ trợ thêm mỗi hộ gia đình hộ nghèo 500.000 đồng; đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các hộ cận nghèo.

Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định khẳng định, tỉnh không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến, về tỉnh đón Tết. Tuy nhiên, ngành y tế sẽ giám sát người về từ vùng dịch theo đúng chỉ đạo của Nghị quyết 128 của Chính phủ Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Bên cạnh đó, ngành y tế Bình Định chuẩn bị đầy đủ thuốc men và các thiết bị y tế khác để đảm bảo công tác quản lý, chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhất là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 và 3 đợt lũ lụt nghiêm trọng cuối cùng tháng 11 năm 2021, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Năm 2021, tỉnh Bình Định có 15/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm 2020 (tỷ lệ 3,45%)…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công dân về quê đón Tết: Tỉnh chỉ đạo một đằng, xã - phường yêu cầu một nẻo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO