Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu

Cao Xuân Lương| 27/04/2022 17:46

Ngày 27/4, UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Ông Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng - cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, sạt lở bờ sông Hậu tiếp tục diễn biến phức tạp. Cụ thể, qua khảo sát đã có khoảng 30 điểm sạt lở nguy hiểm, với tổng chiều dài trên 1.500 m thuộc địa bàn xã Đại Ân 1 và An Thạnh Đông của huyện Cù Lao Dung.

Ở khu vực này có khoảng 300 hộ dân đang sinh sống và trên 300.000 m2 diện tích nuôi thủy sản, 400 ha diện tích trồng cây ăn trái, hoa màu. Sạt lở đã làm vỡ bờ bao nuôi tôm của dân phía ngoài đê, lấn sâu vào hết chân và mái đê bao của Cù Lao Dung.

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu - 1

Sạt lở bờ sông ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: XL).

Theo người dân ở các địa phương nói trên, nguy cơ vỡ đê tại những điểm sạt lở vào những ngày triều cường là rất cao. Đặc biệt, tuyến sông Hậu trên địa bàn xã An Thạnh Đông là đoạn có tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo qua lại hằng ngày nên chiều dài sạt lở sẽ tiếp tục tăng nếu không được gia cố kịp thời.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông tại khu vực sông Hậu thuộc địa bàn xã An Thạnh Đông và xã Đại Ân 1 của huyện Cù Lao Dung.

UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục khẩn cấp sạt lở để theo dõi, chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Các Sở, ngành địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tình trạng sạt lở bờ sông, khu vực sạt lở nguy hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở, vận động nhân dân di dời đến nơi ở khác khi cần thiết, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Bài liên quan
  • Sơn La: Nỗ lực di dân khỏi vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét
    Để chủ động phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung bố trí, huy động các nguồn lực triển khai tái định cư cho hàng ngàn hộ dân vùng bị thiên tai ổn định sinh hoạt, sản xuất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO