Công bố thông tin cổ phiếu trần/sàn 5 phiên liên tiếp trước ngày 23/5

Ngọc Vy| 16/05/2022 22:17

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu công bố thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu đối với các mã trần/sàn 5 phiên liên tiếp.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chỉ đạo Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở GDCK Hà Nội (HNX) yêu cầu tổ chức niêm yết, tổ chức đăng ký giao dịch trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Sở giao dịch chứng khoán đồng thời công bố nội dung báo cáo giải trình của tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch trên trang thông tin điện tử của Sở.

UBCKNN đồng thời đề nghị Sở GDCK Việt Nam chỉ đạo HOSE và HNX thực hiện công bố thông tin cuối ngày giao dịch về tổng khối lượng và tổng giá trị giao dịch mua, bán tự doanh đối với từng mã chứng khoán.

Các giải pháp trên phải được triển khai trước ngày 23/5/2022.

Công bố thông tin cổ phiếu trần/sàn 5 phiên liên tiếp trước ngày 23/5 - 1

Công bố số liệu tự doanh chứng khoán trước ngày 23/5. (Ảnh minh hoạ).

Trong thời gian tới, UBCKNN sẽ trình Bộ để sửa đổi, bổ sung Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên TTCK.

Để hạn chế khả năng tác động giá từ TTCK phái sinh lên TTCK cơ sở, UBCKNN đã chấp thuận cho VSD ban hành Quy chế ký quỹ, bù trừ và thanh toán chứng khoán phái sinh. Trong đó, một trong những điểm mới của quy chế này là điều chỉnh giá thanh toán cuối cùng của hợp đồng tương lai chỉ số VN30.

Theo đó, giá thanh toán cuối cùng sẽ là giá trị trung bình số học giản đơn của chỉ số VN30 trong 30 phút cuối cùng của ngày đáo hạn (bao gồm 15 phút khớp lệnh liên tục và 15 phút khớp lệnh định kỳ đóng cửa) sau khi đã loại trừ đi 3 mức giá trị chỉ số cao nhất và 3 mức giá trị chỉ số thấp nhất của phiên khớp lệnh liên tục, thay vì chỉ lấy giá trị chỉ số VN30 phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa như cách tính trước đây.

Việc tính giá thanh toán cuối cùng theo phương pháp nêu trên sẽ được VSD áp dụng sau khi Sở giao dịch hoàn tất điều chỉnh thông tin hợp đồng mẫu và công bố tối thiểu sau 7 ngày làm việc theo quy định hiện hành”, lãnh đạo UBCKNN cho hay.

Ngọc Vy
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố thông tin cổ phiếu trần/sàn 5 phiên liên tiếp trước ngày 23/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO