Công bố chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật

06/08/2021 11:26

Ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đã công bố đoạn clip trích xuất từ camera an ninh gần hiện trường, ghi rõ nét chân dung nghi phạm Alberto.

Ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát Osaka đã bắt giữ người đàn ông 26 tuổi, tên là Cruz Cabrera Brian Alberto quốc tịch Dominica, đang thất nghiệp bị tình nghi là hung thủ sát hại nam thanh niên người Việt trên sông Dotonbori ở Minami, Osaka.

Được biết, cảnh sát tìm thấy Alberto khi anh ta đang lẩn trốn tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka.

Công bố chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật-1
 Nam thanh niên bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản

Liên quan đến sự viêc này, trong ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đã công bố đoạn clip trích xuất từ camera an ninh tại nhiều nơi gần hiện trường xảy ra sự việc, trong đó, có một đoạn clip ghi rõ nét chân dung nghi phạm Alberto.

Đoạn clip đó ghi lại diễn biến một phần buổi nhậu giữa nạn nhân và nhóm bạn gồm cả nghi phạm Alberto. Theo đó, tại một góc của cây cầu Namba, nghi phạm Alberto liên tục cười nói và nhảy lắc lư trên nền nhạc sôi động, Alberto cũng chủ động cụng lon bia với nạn nhân và những người bạn còn lại.


Đoạn clip ghi rõ nét chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật Bản

Theo lời nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau khi bị hành hung và bị đẩy xuống sông, nghi phạm đã ném một cái chai vào đầu khiến nạn nhân ngất đi và chìm xuống.

Tuy nhiên, đối chất với cảnh sát, Alberto vẫn giữ im lặng và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng". 

Công bố chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật-2
Công bố chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật-3
Hình ảnh nghi phạm cắt từ clip được truyền thông Nhật Bản công bố hôm 5/8

Vì nghi phạm luôn giữ im lặng, không chịu khai bất cứ điều gì nên thi thể của nạn nhân đến nay vẫn chưa được xử lý.

Cũng vì điều này, nhóm bạn cùng phòng của nam nạn nhân cùng nhau quay clip kêu gọi những ai đã quay video sự việc, hoặc những người có mặt tại bờ sông Namba chứng kiến sự việc hãy đến đồn cảnh sát Minami cung cấp chứng cứ, buộc tội hung thủ để thi thể của nạn nhân sớm được đưa về quê nhà.

Vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh em T.T.A (Sn 1999, quốc tịch Việt Nam) bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật dẫn đến tử vong đã gây chấn động dư luận. 

Sự việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản), khu vực thường xuyên có người trẻ qua lại. 

Theo đoạn clip, hung thủ tóm lấy chân nạn nhân, tìm cách đẩy xuống sông. Sau đó, hắn còn trèo qua, dùng chân giẫm thẳng lên người nạn nhân, liên tục đạp vào mặt rồi cúi người hất nam thanh niên này xuống sông.

Sau đó, nạn nhân liên tục chới với, dùng hai tay giơ lên để cầu cứu mọi người. Tuy nhiên, anh không nhận được sự giúp đỡ nào.

HT
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố chân dung nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO