Công binh mũ nồi xanh dựng cây nêu đón Tết tại châu Phi

Ngọc Tân| 09/02/2024 21:43

Hình ảnh cây nêu dựng bằng vật liệu tái chế đã mang lại nguồn động viên cho những người lính mũ nồi xanh Việt Nam đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, Đội công binh Việt Nam ở Abyei (Châu Phi) đã dựng một cây nêu cao khoảng 18m tại doanh trại và đón bạn bè quốc tế đến chung vui.

Thân cây nêu được chắp nối từ 2 ống nước khoan giếng, được trang trí nhiều màu sắc bắt mắt và gắn đèn led. Trên đỉnh cây nêu có trang trí ngôi sao năm cánh cao 2m và gắn lá cờ Việt Nam và cờ Liên Hợp Quốc. Về đêm, đèn led khiến cây nêu và lá cờ Tổ quốc Việt Nam trở nên nổi bật.

Công binh mũ nồi xanh dựng cây nêu đón Tết tại châu Phi - 1

Cây nêu ngày Tết của Việt Nam được dựng tại doanh trại lực lượng gìn giữ hòa bình ở Abyei (Ảnh: PKO).

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng là dịp để quảng bá đến bạn bè quốc tế về những món ăn truyền thống của Việt Nam, trong đó không thể thiếu bánh Chưng.

Đội công binh Việt Nam đã mời bạn bè quốc tế đến thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày Tết của Việt Nam, kể cho họ nghe về sự tích bánh chưng, bánh giày và hướng dẫn họ trải nghiệm gói bánh chưng, mang về chiếc bánh do chính tay mình gói.

Công binh mũ nồi xanh dựng cây nêu đón Tết tại châu Phi - 2

Lính gìn giữ hòa bình nước ngoài được trải nghiệm gói bánh chưng Việt Nam (Ảnh: PKO).

Trong những ngày Tết, Đội cũng tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, bóng bàn, thi gói bánh chưng giữa các phân đội trong đơn vị nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi đón xuân.

Năm nay là năm đầu tiên Liên Hợp Quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ chính trong năm. Đây là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với văn hóa cổ truyền Á Đông, đồng thời là cơ hội để Đội công binh Việt Nam giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công binh mũ nồi xanh dựng cây nêu đón Tết tại châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO