Công an xã sẽ được phạt nguội?

nam dương| 29/04/2022 14:00

Bạn đọc có email thuanthanhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi nghe nói sắp tới đây, công an xã được quyền xử lý phạt nguội. Xin hỏi có đúng vậy không ?

Công an xã sẽ được phạt nguội?
Ảnh: LDO

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Phạt nguội là cách gọi của người dân khi phát hiện vi phạm thông qua phương tiện, thiết bị nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát sát giao thông mà không dừng được phương tiện để xử phạt.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 15/2022/TT-BCA, có hiệu lực từ 21.5.2022, thì khi phát hiện vi phạm thông qua phương tiện, thiết bị nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông mà không dừng được phương tiện để xử phạt thì người có thẩm quyền xử phạt sẽ xác định thông tin về người và phương tiện vi phạm.

Trường hợp người vi phạm không cư trú tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan công an đã phát hiện vi phạm, kết quả phạt nguội sẽ được xử lý như sau: Chuyển kết quả đến Công an xã nơi người vi phạm cư trú: Nếu vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt của Trưởng Công an cấp xã.

Chuyển kết quả đến Công an huyện nơi người vi phạm cư trú: Nếu vi phạm không thuộc thẩm quyền xử phạt của Trưởng Công an cấp xã hoặc thuộc thẩm quyền xử phạt của Trưởng Công an cấp xã nhưng Công an cấp xã chưa được trang bị hệ thống mạng kết nối.

Như vậy, trường hợp người vi phạm không cư trú tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan công an đã phát hiện vi phạm, kết quả phạt nguội sẽ được chuyển đến công an xã nơi người vi phạm cư trú để xử phạt nếu vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt của Trưởng Công an cấp xã.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an xã sẽ được phạt nguội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO