Công an vào cuộc vụ nữ sinh tự tử nghi do bị bạo lực học đường

19/04/2023 04:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trước nghi vấn nữ sinh lớp 10 của Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do liên quan đến bạo lực học đường, công an đã làm việc với người liên quan.

Ngày 18/4, lãnh đạo Trường Đại học Vinh cho biết công an địa phương đã đến làm việc với Trường THPT chuyên trực thuộc đơn vị liên quan đến sự việc nữ sinh N.T.Y.N (học sinh lớp 10A15) tự tử tại nhà riêng vào tối 15/4.

“Nhà trường đã yêu cầu THPT chuyên Đại học Vinh làm báo cáo tường trình đầy đủ, phối hợp với cơ quan điều tra. Ngoài ra sẽ kiểm tra, rà soát có hay không tình trạng bạo lực học đường để chấn chỉnh”, vị lãnh đạo thông tin.

nu sinh tu vong anh 1
Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Ảnh: H.D.

Nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền các bài viết với thông tin nữ sinh N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) tự tử nghi do liên quan đến bạo lực học đường.

Theo báo cáo từ Đại học Vinh và trường THPT chuyên Đại học Vinh, tối 15/4, đơn vị nhận được thông tin em N.T.Y.N. mất tại nhà riêng ở phường Trung Đô, TP Vinh.

Một ngày sau, mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 này tự vẫn do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Đại diện nhà trường khẳng định có sự việc nữ sinh N.T.Y.N. mất tại nhà. Tuy nhiên, clip học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội cùng thời điểm trên không phải là em N. Những người tham gia đánh nữ sinh cũng không phải là học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Tại buổi làm việc với báo chí hôm 17/4, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, cho biết hồi học kỳ 1, em Y.N. một mình lên gặp ông xin chuyển lớp nhưng không nói bị cô lập, bạo lực học đường mà nói lý do là quen giáo viên lớp bên cạnh nên xin chuyển. Lúc đó, ông đã từ chối cho N. chuyển lớp.

“Tôi có phân tích cho N. cần phấn đấu học tập, nếu kết quả tốt nhà trường sẽ tạo điều kiện cho em chuyển lớp”, ông nói.

nu sinh tu vong anh 2
Lãnh đạo nhà trường thông tin ban đầu về sự việc. Ảnh: H.D.

Bà Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp A15, cho biết lớp cô quản lý có 27 học sinh. N. là học sinh ngoan, thành tích học tập tốt. Nữ sinh từng chơi với một nhóm bạn trong lớp nhưng gần đây giữa N. và nhóm này không còn chơi với nhau.

“Phụ huynh và em N. chưa từng nói với tôi việc xin chuyển lớp mà nữ sinh chỉ hỏi mẫu đơn chuyển lớp. Tôi có nói chuyển lớp là việc của nhà trường, không có mẫu đơn cụ thể. N. cũng không chia sẻ thêm về ý định chuyển lớp ”, nữ giáo viên cho hay.

Trong khi đó, người thân nữ sinh lại cho biết từng 2 lần lên gặp Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Đại học Vinh phản ánh con gái bị bạo lực học đường, cô lập và xin chuyển lớp cho con. Tuy nhiên, lời đề nghị của phụ huynh nữ sinh bị từ chối.

Người thân nữ sinh cũng cung cấp nhiều tin nhắn trò chuyện, tâm sự việc không muốn đi học do bị tẩy chay và bạo lực trên lớp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ nữ sinh tự tử nghi do bị bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO