Công an vào cuộc vụ giảng viên xài bằng tiến sĩ giả

03/12/2023 23:38

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Trường Hải dùng bằng tiến sĩ giả làm giảng viên, một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM xác nhận, Công an đã vào làm việc.

Ông Cao Hào Thi, hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ Sài Gòn xác nhận, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM (PA03) vừa làm việc với nhà trường về việc ông Nguyễn Trường Hải dùng bằng giả làm giảng viên.

Theo vị đại diện trường này, tháng 4/2021, ông Hải nộp hồ sơ vào trường ứng tuyển vị trí giảng viên thỉnh giảng. Lúc đó trưởng khoa công nghệ thông tin của trường đã đề xuất trường tiếp nhận do từng quen biết ông Hải khi ông này giảng dạy tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM.

Thẻ giảng dạy của ông Hải được các trường cấp.

Thẻ giảng dạy của ông Hải được các trường cấp. 

Hồ sơ ông Nguyễn Trường Hải nộp cho trường có văn bằng thạc sĩ tin học bản photo công chứng.

Giai đoạn mới ký hợp đồng với ông Hải, do dịch COVID-19 nên sinh viên học trực tuyến tại nhà. Nhà trường đã ký hợp đồng để ông Hải hướng dẫn 3 sinh viên làm đồ án, khóa luận tốt nghiệp. Việc hướng dẫn chủ yếu thực hiện theo hình thức online.

Đến năm 2022, ông Hải tiếp tục hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khoa công nghệ thông tin của trường này. Tổng cộng có tất cả 9 sinh viên được ông Hải hướng dẫn.

Theo ông Thi, vụ việc của ông Hải là rất đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá khóa luận của sinh viên. Khóa luận tốt nghiệp đều được sinh viên bảo vệ trước hội đồng gồm nhiều thầy cô đánh giá, nên kết quả đảm bảo đúng yêu cầu.

Đại diện Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM cũng xác nhận ông Nguyễn Trường Hải ký hợp đồng thử việc với nhiệm vụ trợ giảng trình độ đại học trong thời gian chờ khảo sát chuyên môn.

Cũng theo đại diện nhà trường, ông Hải chưa được tham gia giảng dạy, mà chỉ đang trong giai đoạn thử việc, nên chỉ dự giờ, trợ giảng các học phần trình độ đại học để nhà trường đánh giá.

Ông Hải được nhà trường ký hợp đồng để thử việc. Trong thời gian này nhà trường tiến hành thẩm định chuyên môn và hồ sơ. Sau khi đánh giá, phòng tổ chức - hành chính của trường báo cáo chuyên môn ông Hải không đạt yêu cầu.

Theo vị đại diện, hồ sơ cá nhân của ông Hải không phù hợp với vị trí giảng viên (bằng cấp không đầy đủ, không đáp ứng yêu cầu). Vì vậy trường quyết định chấm dứt khảo sát chuyên môn, không ký hợp đồng chính thức với ông Hải. “Về sự việc liên quan ông Nguyễn Trường Hải, nhà trường đã báo cáo tất cả thông tin này với cơ quan công an”, vị này nhà trường cho biết.

Ông Nguyễn Trường Hải là nhân vật gây xôn xao dư luận thời gian gần đây khi dùng bằng tiến sĩ giả để giảng dạy, ứng tuyển vào nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Đến nay ít nhất 5 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM xác nhận, ông Hải dùng bằng thạc sĩ, tiến sĩ giả trên để xin việc và giảng dạy trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay.

AN BÌNH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ giảng viên xài bằng tiến sĩ giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO