Công an vào cuộc vụ CDC Đắk Lắk mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á

28/12/2021 09:59

Đắk Lắk - Cơ quan Công an vừa vào cuộc vụ CDC tỉnh này mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Ngày 28.12, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã làm việc với Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) về việc cung cấp một số nội dung liên quan đến việc mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Trước đó, 1 tập đoàn tặng cho ngành Y tế Đắk Lắk 1 máy xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á. Và máy xét nghiệm này phải sử dụng kit test của Việt Á. Vì phụ thuộc vào thiết bị này, nên CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test và thanh toán 6 tỉ đồng cho Công ty Việt Á.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk: CDC Đắk Lắk còn tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán. Khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt thì đơn vị này đã tạm dừng thanh toán. Vừa qua, Việt Á tiếp tục tặng cho ngành y tế Đắk Lắk một số máy nhưng do không mua được kit test nên chưa sử dụng.

Sau khi làm việc với Sở về phân cấp mua sắm trang thiết bị y tế, lực lượng công an đã làm việc với CDC Đắk Lắk để thu thập các hồ sơ mua sắm liên quan đến Công ty Việt Á.

Như Lao Động đã thông tin, dịch COVID-19 bùng phát, CDC Đắk Lắk đã mua 1 lần gần 20.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 (bằng phương pháp PCR) của Công ty Việt Á với giá hơn 367.000 đồng/bộ tương ứng số tiền khoảng 6 tỉ đồng.

Trong vài tháng gần đây, CDC Đắk Lắk cũng tiếp tục tạm ứng một số bộ kit xét nghiệm của Việt Á nhưng chưa thanh toán cho công ty này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Công an vào cuộc vụ CDC Đắk Lắk mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO