Công an vận động chủ tiệm sửa xe không rải đinh trên quốc lộ

Hoàng Thuận| 24/01/2022 18:36

Cơ quan công an xuống các tiệm sửa xe trên quốc lộ 1 (quận Bình Tân, TPHCM) vận động không rải đinh, vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau phản ánh của báo Dân trí về tình trạng "đinh tặc" trên cầu vượt Tỉnh lộ 10, chiều 24/1, Công an phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM) xuống các tiệm sửa xe xung quanh cây cầu này để vận động không rải đinh, vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Công an vận động chủ tiệm sửa xe không rải đinh trên quốc lộ - 1

Cán bộ Công an phường Tân Tạo vận động chủ tiệm sửa xe gần cầu vượt Tỉnh lộ 10 không rải đinh (Ảnh: Hoàng Thuận).

Theo quan sát của phóng viên, xung quanh cầu vượt Tỉnh lộ 10 có 5 tiệm sửa xe, trong đó một tiệm vừa tạm ngưng hoạt động.

Tại tiệm sửa xe T.H., cán bộ công an đã nhắc nhở, vận động chủ tiệm không rải đinh trên tuyến quốc lộ 1.

Ông H. (chủ tiệm) cho biết, ông hành nghề sửa xe hơn 20 năm, luôn chấp hành nghiêm quy định pháp luật và chưa bao giờ có ý định rải đinh, kiếm tiền bằng tai nạn của người tham gia giao thông.

Theo lãnh đạo Công an phường Tân Tạo, trước và sau mỗi dịp lễ, Tết, đơn vị cử cán bộ xuống tận các điểm sửa xe cho ký cam kết không rải đinh, vật sắc nhọn.

Công an vận động chủ tiệm sửa xe không rải đinh trên quốc lộ - 2

UBND phường Tân Tạo treo băng rôn cảnh báo xử lý nghiêm các trường hợp rải đinh, vật sắt nhọn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Hoàng Thuận).

Trao đổi với phóng viên, bà Hà Thị Hồng Năm, Chủ tịch UBND phường Tân Tạo cho biết, sau khi xảy ra tình trạng rải đinh xảy ra tại cầu vượt Tỉnh lộ 10, đơn vị cho treo 5 băng rôn tại 2 đầu cầu với nội dung kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

"Sắp tới chúng tôi cho cán bộ kiểm tra thường xuyên để xử lý triệt để tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho người đi đường", bà Năm cho hay.

Chiều cùng ngày, phóng viên ghi nhận trên cầu vượt Tỉnh lộ 10 không còn xuất hiện các mảnh đinh nhọn như các ngày trước đó.

Công an vận động chủ tiệm sửa xe không rải đinh trên quốc lộ - 3

Công an kiểm tra tình trạng "đinh tặc" trên cầu vượt Tỉnh lộ 10 (Ảnh: Hoàng Thuận).

Như Dân trí đưa tin, ngày 18/1 và ngày 23/1, hàng trăm mảnh đinh nhọn rải khắp mặt cầu vượt Tỉnh lộ 10 gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngay sau đó, nhân viên Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO kéo xe hút đinh tự chế ra thu gom gần 2 kg đinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an vận động chủ tiệm sửa xe không rải đinh trên quốc lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO