Công an TPHCM xác minh làm rõ đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên

Chí Tâm| 08/10/2021 11:16

(CATP) Ngày 8-10, nguồn tin của phóng viên Báo Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM chuyển đơn tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7) đến Văn phòng Cơ quan CSĐT (Phòng PC01) Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, Phòng PC02, Công an TPHCM nhận được đơn tố giác ghi tên Ngô Thị Oanh Phương đề ngày 4-9-2021. Cụ thể nội dung đơn tố cáo bà Trần Thị (tức ca sĩ Thủy Tiên) có hành vi vi phạm pháp luật luật trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10-2020.

Cụ thể theo công bố của ca sĩ Thủy Tiên trên trang Facebook cá nhân, tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của người này là gần 178 tỷ đồng. Ca sĩ Thủy Tiên đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện ra một số dấu hiệu khuất tất, trong đó có 2 khoản với tổng số tiền lên tới gần 82 tỷ đồng. Bà Ngô Thị Oanh Phương cho rằng ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ca sĩ Thủy Tiên trong một lần đi rút tiền từ ngân hàng để chuyển đến người dân

Sau quá trình xem xét nội dung đơn, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chuyển đơn đến Phòng PC01, Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 22-9, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân, yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an TPHCM xác minh làm rõ đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO