Công an TP.HCM thông báo tìm nạn nhân của 'trùm buôn' siêu xe Phan Công Khanh

10/07/2023 22:10

Công an TP.HCM đề nghị những người là nạn nhân của Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn giải quyết.

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super", quê Bến Tre) và tạm giữ Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP.HCM thông báo, ai là nhạn nhân của Phan Công Khanh và Pha hãy liên hệ Trung tá Nguyễn Thế Vinh (số điện thoại: 0908.138.948), Đội phó Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM để được hướng dẫn giải quyết.

Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp. (Ảnh: Công an cung cấp)

Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, Cơ quan điều tra tiếp nhận tin trình báo của chị L.N.T.H. (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Khanh lừa đảo.

Trong đơn, chị H. viết, chị mua siêu xe McLaren biển kiểm soát 51F-821.xx vào đầu tháng 4/2023 với giá 10 tỷ đồng. Chiếc xe này chị H. cho chị gái ngụ ở TP Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị L.N.T.H. quen biết Phan Công Khanh nên nhờ người này bán giùm chiếc ô tô. Đầu tháng 3, Khanh nói với chị H. nếu muốn bán thì đem xe qua showroom của Khanh vì có khách muốn mua. Chủ xe đồng ý.

Chiều 9/3, Khanh gọi nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về showroom K-Super của Khanh (đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán. Lúc này, chị H. giao xe mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23/5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes G63 đã cầm cố nên nói dối, bảo chị H. đưa giấy tờ ô tô để khách xem, nhưng thực tế không có khách mua. Mục đích của Khanh là lấy bản chính giấy tờ xe để có thể cầm cố vay tiền. Vì tin lời Khanh, chị H. đưa giấy tờ xe trên cho Khanh.

Phan Công Khanh trước thời điểm bị bắt.

Phan Công Khanh trước thời điểm bị bắt.

Phan Công Khanh đưa chiếc xe sang cùng toàn bộ giấy tờ cho Mohamach Da Pha (là cộng tác viên trong showroom của Khanh) để đem cầm cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) lấy 2 tỷ đồng. Lãi suất cầm cố là 2%/tháng, thời hạn một tháng.

Sau đó, chị H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ cùng siêu xe, nhưng Khanh không trả lời.

Nạn nhân đến showroom K-Super của Khanh tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều. Do đó, chị làm đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM.

Công an xác định, Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền lừa đảo được dùng để chuộc chiếc xe mà Khanh cầm cố trước đó. Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Công Khanh, Mohamach Da Pha đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thu giữ tang vật vụ án và giấy tờ xe có liên quan.

Phan Công Khanh được nhiều người biết đến khi sở hữu nhiều xe hơi đắt tiền. Tháng 6 vừa qua, Khanh khai trương một cửa hàng kinh doanh siêu xe trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM). Người này thường xuất hiện bên cạnh nhiều nghệ sỹ và doanh nhân chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam.

Trong bộ sưu tập siêu xe của Phan Công Khanh có những chiếc rất có giá trị như: Rolls-Royce Phantom VIII giá khoảng 80 tỷ đồng, McLaren 720S Spider có giá khoảng 23 tỷ đồng, Lamborghini AventadorRoadster khoảng 40 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo khoảng 22 tỷ đồng, Porsche 918 Spyder giá khoảng 24 tỷ đồng, hàng chục chiếc Mercedes-AMG G63 mỗi chiếc khoảng 13 tỷ đồng.

Ngoài siêu xe, Phan Công Khanh cũng sở hữu nhiều mô tô và đồng hồ đắt tiền.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
  • Tay chơi siêu xe khét tiếng Việt Nam Phan Công Khanh là ai?
    Phan Công Khanh được biết với tên gọi là Khanh Supper là một tay chơi siêu xe bậc nhất tại Việt Nam, mặc dù không nổi tiếng như Cường Đô La, Minh Nhựa... trong giới chơi siêu xe nhưng anh vẫn được coi là một trong những người buôn siêu xe lớn nhất tại Việt Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM thông báo tìm nạn nhân của 'trùm buôn' siêu xe Phan Công Khanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO