Công an thông tin về thủ phạm vụ hạ uy tín các trường ĐH Đà Nẵng

Minh An| 21/09/2020 14:51

Việt BáoTrưởng đoàn tuyển sinh trường Đại học (ĐH) Duy Tân (TP.Đà Nẵng) cùng nhân viên gửi 900 thư nặc danh có nội dung nói xấu, chê bai 7 trường ĐH công lập và tư thục còn lại tại Đà Nẵng và khen trường mình.

Liên quan đến vụ việc các trường đại học ở Đà Nẵng bị gửi thư nặc danh hạ uy tín, Đại tá Trần Đình Liên - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết ông vừaký văn bản gửi Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng thông báo kết quả xác minh làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Một trong số các trang tài liệu gửi đến giáo viên, học sinh các trường cấp 3 tại miền Trung - Tây Nguyên về điểm cộng, điểm trừ, so sánh, đối chiếu các trường ĐH tại Đà Nẵng

Theo kết quả xác minh, tháng 5, ông Lê Văn Chung (Phó giám đốc Trung tâm mô phỏng - ĐH Duy Tân) được phân công làm trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam.

Sau gần một tháng xác minh, Công an TP.Đà Nẵng làm rõ vụ việc và ra quyết định xử lý hành chính những người liên quan.

Cơ quan công an xác định, tháng 5-2020, ông Lê Văn Chung - Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng ĐH Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Tháng 6-2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên làm công tác tuyển sinh và 2 người bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH tại Đà Nẵng.

Ông Chung và bà Thắm đã gửi 900 tập tài liệu (thư) đến các học sinh, giáo viên tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho ĐH Duy Tân, hạ uy tín các trường khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học tại trường ĐH Duy Tân.

Cơ quan công an kết luận: “Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH khác tại Đà Nẵng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH”.

Hành vi của ông Chung và bà Thắm vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 là: viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Do đó, Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm; đề nghị trường ĐH Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan; trường phải chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Trước đó vào tháng 8/2020, ĐH Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an thành phố hỗ trợ điều tra, làm rõ vụ phát tán thư nặc danh làm ảnh hưởng đến các trường thành viên trước mùa tuyển sinh.

Theo ĐH Đà Nẵng, nội dung của các thư nặc danh gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học giữa lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin về thủ phạm vụ hạ uy tín các trường ĐH Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO