Công an lên tiếng vụ 5 nữ sinh bị ép làm nhân viên quán karaoke

Minh An| 16/09/2020 18:19

Việt BáoNgày 16/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 5 nữ sinh ở thành Phố Vinh và Nghi Lộc bị một số đối tượng dụ dỗ bỏ nhà đi làm "việc nhẹ lương cao " rồi bị ép phục vụ trong quán karaoke.

Cụ thể, ngày 16/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tổ chức lực lượng giải cứu thành công 5 nữ sinh ở Thành phố Vinh và Nghi Lộc bị một số đối tượng quen biết qua mạng xã hội dụ dỗ bỏ nhà ra các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang làm việc nhưng thực chất là bắt các em phục vụ trong quán karaoke trên địa bàn.

Trước đó, ngày 7/9, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được trình báo của chị Đào Thị Thu H. ở phường Vinh Tân (TP Vinh) với nội dung: con gái chị là cháu N.T.B.N (SN 2007) đang học lớp 7, do nghỉ học vì dịch Covid-19, cháu bị một số phần tử xấu dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc nhẹ, lương cao nên đêm 6/9/2020, cháu đã bỏ nhà đi, đến sáng 7/9 gia đình mới biết. Sau một ngày tìm kiếm và liên lạc với cháu không được, gia đình đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Sau khi nhận được trình báo cùng với một số thông tin gia đình cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng tìm ra nơi cháu N.T.B.N đang ở là thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Ngay trong đêm, một tổ công tác đã lên đường đi Bắc Giang, phối hợp Công an tỉnh bạn giải cứu và đưa cháu về cơ quan công an.

Thời điểm này, ngoài cháu N. cơ quan công an còn giải cứu 2 cháu khác (trú tại TP. Vinh) cũng đang có mặt tại đây.

2 trong số 5 nữ sinh cấp 2 được công an giải cứu thành công khỏi quán karaoke.

Các nữ sinh này cho biết, bị một số đối tượng lạ rủ rê ra tỉnh Bắc Giang làm việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên khi được hướng dẫn ra Bắc Giang, các cháu đã bị bắt ép phục vụ quán karaoke. Khi các cháu không chịu thì bị đe dọa và không cho về.

Tương tự như 3 trường hợp trên, hai cháu C.T.T. và L.T.T. (cùng sinh năm 2005, trú tại Nghi Yên, Nghi Lộc) đã bị một đối tượng tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ, trú tại thị trấn Bãi Sung, Như Thanh, Thanh Hóa) rủ rê lôi kéo với hứa hẹn ra làm quán trà chanh.

Khi 2 cháu nhận lời, 2h sáng ngày 11/9, Sơn trực tiếp vào Nghệ An đón hai cháu ra Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi 2 cháu ra đến nơi thì bị Sơn cùng các đối tượng khác bắt ép phục vụ quán karaoke.

Nhận được tin trình báo của gia đình 2 cháu bé, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Như Thanh tìm thấy 2 cháu đang ở một quán karaoke trên địa bàn huyện này. Sau khi được giải cứu thành công, 2 cháu bé đã được bàn giao về cho gia đình.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đang phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra làm rõ những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an lên tiếng vụ 5 nữ sinh bị ép làm nhân viên quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO