Công an kiểm tra 8 điểm giao dịch của Công ty F88 ở Bạc Liêu

22/03/2023 11:40

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp công an các huyện, thành phố đồng loạt kiểm tra hành chính 8 phòng giao dịch của Công ty F88.

Ngày 22/3, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng công an các huyện, thành phố, đồng loạt kiểm tra hành chính 8 phòng giao dịch của Công ty cổ phần kinh doanh F88 (Công ty F88).

Công an kiểm tra 8 điểm giao dịch của Công ty F88 ở Bạc Liêu - 1

Công an Bạc Liêu kiểm tra các phòng giao dịch của Công ty F88.

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra hành chính các nội dung như: Việc chấp hành các điều kiện về ANTT theo quy định của Chính phủ đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và hoạt động thực tế của cơ sở; việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an; kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản, lãi suất…

Trước đó, các tỉnh, thành như Sóc Trăng, Tiền Giang, TP Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cũng đã đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh của Công ty F88.

Như VTC News đưa tin, Công ty F88 được thành lập năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ, cho vay tín dụng. Trụ sở Công ty F88 được đặt tại tầng 7 và 8 của tòa nhà Văn Phôn Tower (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP.HCM) với hàng trăm nhân viên làm việc.

Ngày 6/3, hàng chục cảnh sát đã thực hiện lệnh phong toả, khám xét công ty này. Động thái này được thực hiện sau thời gian Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty F88 thực hiện hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản theo kiểu "khủng bố".

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM đã đưa vụ án liên quan Công ty F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo.

THANH TIẾN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an kiểm tra 8 điểm giao dịch của Công ty F88 ở Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO