Công an Hải Dương lên tiếng vụ Phó Chủ tịch xã bị đánh vỡ hộp sọ

Nguyễn Dương| 18/04/2022 12:01

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch xã An Thượng bị đánh vỡ hộp sọ khi đang làm nhiệm vụ, Công an TP Hải Dương đã có những thông tin ban đầu về sự việc này.

Sáng nay (18/4), trao đổi với PVDân trí, một lãnh đạo Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) - cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi đánh ông Nguyễn Văn Hanh - Phó Chủ tịch xã An Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và ông Nguyễn Tuấn Anh - cán bộ địa chính, giao thông, thủy lợi của xã này - tối 15/4.

"Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo. Đây là hành vi rất manh động, côn đồ, chúng tôi sẽ điều tra toàn diện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo Công an TP Hải Dương cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, một trong 2 đối tượng bị bắt giữ là chủ Công ty TNHH vận tải Nam Anh.

Công an Hải Dương lên tiếng vụ Phó Chủ tịch xã bị đánh vỡ hộp sọ - 1

Ông Nguyễn Văn Hanh - Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng - đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 20h30 tối 15/4, tổ công tác của xã An Thượng do ông Nguyễn Văn Hanh làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại khu đất thương mại, dịch vụ của Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD thì bị nhóm đối tượng hành hung.

Hậu quả, ông Hanh bị vỡ hộp sọ bên thái dương trái, gãy răng, gãy sống mũi; ông Nguyễn Tuấn Anh bị thương, đang điều trị tại nhà.

Về diễn biến sự việc, Chủ tịch UBND xã An Thượng Nguyễn Văn Thắng cung cấp thông tin: Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD (trụ sở ở huyện Nam Sách - Hải Dương) có phần đất thương mại, dịch vụ ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng. Gần đây, Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD có thuê Công ty TNHH vận tải Nam Anh san lấp phần đất này.

Tuy nhiên, do diện tích đất thương mại, dịch vụ của Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD nằm cạnh khu đất nông nghiệp khác mà mốc giới lại chưa rõ ràng nên chính quyền địa phương đã lập biên bản yêu cầu công ty này dừng hoạt động san lấp, cắm rõ mốc giới.

"Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD đồng ý với đề nghị của UBND xã An Thượng và  đã thông báo cho Công ty TNHH vận tải Nam Anh dừng thi công, khi xác định mốc giới rõ ràng mới san lấp. Công ty TNHH vận tải Nam Anh vẫn tiến hành tập kết vật liệu và có dấu hiệu san lấp", ông Thắng cho biết.

Theo Chủ tịch UBND xã An Thượng, Công ty TNHH vận tải Nam Anh có khoảng 7-8 xe ô tô tải loại "hổ vồ" nên chỉ cần một đêm là san lấp sang phần đất của dân, đến lúc đó "ngăn chặn sẽ rất phức tạp".

"Họ chưa vi phạm nhưng mình phải ngăn chặn, bởi nếu họ san lấp sang phần đất ruộng của dân là người ta ý kiến. Phần đất nông nghiệp của nhân dân sát với đất của Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD. Diện tích đất của công ty chỉ có hơn 4.000 m2, đất của nhân dân giáp với đất với công ty là hơn 5.000 m2. Do đó chúng tôi đã yêu cầu công ty tạm dừng nghiêm túc", ông Thắng nói.

Ngay trong ngày 15/4 chính quyền xã An Thượng đã thành lập 2 tổ công tác túc trực tại khu đất trên, nếu có hoạt động san lấp sẽ yêu cầu tạm dừng nghiêm túc, khi có mốc giới rõ ràng mới cho san lấp.

Tổ công tác số 1 do ông Thắng làm tổ trưởng, có nhiệm vụ túc trực trong khoảng thời gian từ 14h-20h. Khoảng 14h ngày 15/4, khi thấy Công ty TNHH vận tải Nam Anh thực hiện san lấp, tổ công tác đã yêu cầu tạm dừng và công ty đã thực hiện dừng.

Đến khoảng 20h30, ca trực số 2 do ông Nguyễn Văn Hanh làm tổ trưởng tiếp tục phát hiện Công ty TNHH vận tải Nam Anh san lấp và yêu cầu dừng thi công.

"Khi ông Hanh cùng ông Tuấn Anh ra yêu cầu Công ty TNHH vận tải Nam Anh tạm dừng nghiêm túc thì bị các đối tượng đánh dẫn đến bị thương", ông Thắng nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an Hải Dương lên tiếng vụ Phó Chủ tịch xã bị đánh vỡ hộp sọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO