Công an Đồng Nai mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi

30/09/2023 22:22

Liên quan vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 9 người thương vong, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi.

Đó là thông tin được Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh Đồng Nai và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vào tối nay (30-9) tại Đồng Nai. 

Nói về vụ tai nạn giao thông giữa xe khách Thành Bưởi và xe ô tô 16 chỗ làm 4 người chết, 5 người bị thương, Đại tá Trần Anh Sơn cho hay đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan xe khách Thành Bưởi tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian gần đây.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nói về nhà xe Thành Bưởi

Cụ thể, tối 23-7-2023, tài xế xe khách Thành Bưởi vượt trái trên Quốc lộ 20 đi qua huyện Thống Nhất tông vào xe máy đi chiều ngược lại. Hậu quả, vụ tai nạn làm 2 anh em ruột là anh N.K.H. và N.V.Đ. (ngụ Đồng Nai) đi xe máy tử vong tại chỗ.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, vụ tai nạn này công an vẫn đang điều tra, làm rõ.

Sau vụ tai nạn trên, Công an tỉnh đã mời chủ xe Thành Bưởi lên làm việc và yêu cầu chủ xe cam kết. Sau đó, chủ xe đã quán triệt với các lái xe chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau vụ tai nạn trên, hôm nay lại xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan xe khách Thành Bưởi.

"Chúng tôi sẽ mở rộng điều tra xác định rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi và những người khác liên quan vụ tai nạn làm 9 người thương vong. Chúng tôi sẽ mời chủ nhà xe Thành Bưởi tiếp tục làm việc để chủ xe tiếp tục quán triệt các lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật" - Đại tá Trần Anh Sơn nhấn mạnh.

Theo Đại tá Sơn, đối với nhà xe Thành Bưởi, nếu khi kiểm tra có vi phạm, sẽ cương quyết xử lý nghiêm, không có vùng cấm và không có can thiệp.

Trong thời gian tới, Công an Đồng Nai sẽ phối hợp Công an Lâm Đồng tuần tra, kiểm soát tuyến Quốc lộ 20 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai đã xử lý 8 trường hợp các xe Thành Bưởi vi phạm tốc độ.

Công an Đồng Nai mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi - Ảnh 4.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nói sẽ làm rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi liên quan tai nạn làm 9 người thương vong

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tài xế xe khách Thành Bưởi tông xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 tại huyện Định Quán rạng sáng cùng ngày.

Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố và cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP HCM, UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Đồng Nai giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Định Quán phối hợp các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Trên cơ sở đó xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định an toàn giao thông, vận tải dẫn đến vụ tai nạn nói trên. Đồng thời làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Nguyễn Tuấn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an Đồng Nai mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm chủ xe Thành Bưởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO