Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online

Hoàng Lam| 13/02/2023 17:28

Công an tỉnh Nghệ An cử Tổ xung kích thực hiện Đề án 06 đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để hướng dẫn, trực tiếp hỗ trợ người dân gặp khó khăn làm hộ chiếu online.

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 1

Sau khi dịch Covid-19 được khống chế, nhu cầu xuất ngoại của người dân tăng cao. Từ sau Tết Nguyên đán tới nay, trung bình mỗi ngày Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ làm hộ chiếu, giấy thông hành. Sáng 13/2, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Dân trí, rất đông người dân đến trụ sở đơn vị này để thực hiện các giao dịch hoàn thiện giấy tờ.

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 2

Cùng với lực lượng của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, sáng nay (13/2), Công an tỉnh Nghệ An đã tăng cường lực lượng từ Tổ xung kích thực hiện Đề án 06 của Đoàn Thanh niên công an tỉnh đến tận nơi để hướng dẫn, hỗ trợ người dân các bước đăng ký hồ sơ làm hộ chiếu thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 3

Việc đăng kí cấp, đổi hộ chiếu online giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thủ tục nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên máy điện thoại mặc dù đã được cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh phát tờ rơi hướng dẫn ngay khi vừa đặt chân đến trụ sở.

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 4

Thành viên Tổ xung kích thực hiện Đề án 06 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An hướng dẫn người dân thao tác đăng kí cấp hộ chiếu qua điện thoại. Đại úy Nguyễn Sỹ Nguyên - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Trong quá trình hỗ trợ, chúng tôi tiếp nhận nhiều băn khoăn của người dân khi làm hộ chiếu online. Thực ra do người dân chưa nghiên cứu kỹ, nóng vội hoặc chưa kiên trì. Khi được hướng dẫn cụ thể thì đều thao tác nhanh, chính xác và hoàn tất việc đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia trong thời gian ngắn".

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 5

Một số người dân tìm đến các dịch vụ đăng ký làm hộ chiếu online hộ, vừa mất phí, vừa tăng nguy cơ lộ, lọt thông tin cá nhân. Bởi vậy, ngay từ cổng đơn vị, cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An đã túc trực, khuyến cáo người dân, phối hợp lực lượng tình nguyện viên của Công an tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ.

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 6

Chị Trần Thị Trang (trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết: "Tôi đã được khuyến cáo sẽ gặp nhiều rủi ro khi sử dụng dịch vụ đăng ký giúp hộ chiếu online nên tôi đi thẳng vào trong trụ sở đơn vị xuất nhập cảnh để làm. Quá trình đăng ký làm hộ chiếu online, tôi được các chiến sỹ công an hướng dẫn cụ thể, tận tình, các thao tác không khó như tôi tưởng ban đầu. Trong vòng chưa đầy 30 phút, tôi đã hoàn tất việc đăng ký, chỉ chờ tin nhắn mã nạp tiền thanh toán phí nữa là xong. Ngoài lệ phí cấp hộ chiếu theo quy định, tôi không mất thêm khoản chi phí nào khác".

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 7

Ngoài sử dụng tờ rời, phát trên loa phát thanh bằng 3 thứ tiếng Kinh, tiếng Thái và tiếng H'Mông, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đẩy mạnh tuyên truyền trực quan thông qua Facebook, tuyên truyền từ chính câu chuyện và trải nghiệm thực tế của những công dân đã tự đăng kí thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Khi thành thạo các thao tác và tự đăng ký thành công, mỗi người dân sẽ là một tuyên truyền viên, hướng dẫn, hỗ trợ người thân, bạn bè đăng ký, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí của người dân và giảm tải cho các cơ quan chức năng. Trong ảnh là người dân đăng kí thành công hỗ trợ người khác.

Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online - 8

Việc tăng cường cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp công dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu online sẽ được duy trì trong thời gian tới, khi dự báo lượng công dân đăng ký tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an cử thêm lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khi làm hộ chiếu online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO