CONCACAF cấm Phó Tổng thống Suriname 3 năm vì ra sân bất hợp pháp và phát tiền cho…đối thủ

BÌNH AN (tổng hợp)| 27/09/2021 13:22

CONCACAF đã quyết định loại 2 CLB Inter Moengotapoe (Suriname) và Olimpia (Honduras) khỏi CONCACAF League và cấm thi đấu 3 năm với Phó Tổng thống Ronnie Brunswjick của Suriname

Trong trận đấu lượt đi giữa 2 CLB diễn ra tại Paramaribo tuần trước, Phó Tổng thống Suriname là Ronnie Brunswjick, đồng thời là Chủ tịch của Inter Moengotapoe đã ra sân ngay từ đầu và thi đấu trong 54 phút. Ông mang băng đội trưởng, khoác áo số 61 dù không có trong danh sách thi đấu và đã…60 tuổi.

Đáng nói hơn, sau trận đấu mà CLB của Ronnie thua thảm đến 6-0, xuất hiện một video quay cảnh ông này trần trùng trục, thản nhiên đứng phát tiền cho các cầu thủ của CLB Olimpia ngay trong phòng thay đồ giữa tiếng reo hò vui vẻ.

fakmv-fwebmsqq1.jpg
Hình từ video cảnh Ronnie Brunswijk phát tiền cho các cầu thủ Olimpia. Ảnh: DW

Ngay sau khi video tràn lan trên các phương tiện truyền thông, Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ - Caribe (CONCACAF) đã vào cuộc điều tra. Thông báo của cơ quan này nêu: "Ủy ban kỷ luật CONCACAF đã điều tra đầy đủ về tính trung thực của trận đấu này sau khi các video được lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi đánh giá các chứng cứ rõ ràng từ video và từ văn bản báo cáo của hai CLB, Ủy ban đã xác định đã có vi phạm nghiêm trọng các quy tắc về tính liêm chính”

“Hậu quả của những vi phạm quy tắc này, cả hai câu lạc bộ đã bị truất quyền thi đấu và bị loại khỏi giải CONCACAF năm nay, có hiệu lực ngay lập tức”, thông báo nêu rõ.

59311715_403.jpg
Tên tuổi của Ronnie Brunswijk gắn liền với những tranh cãi, bê bối và mờ ám tại Suriname. Ảnh: France 24

CONCACAF cũng khẳng định Ronnie Brunswjick bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá của CONCACAF trong bất cứ vai trò nào trong 3 năm, đồng thời sẽ tiếp tục điều tra và xử lý với các cá nhân có liên quan đến trận đấu này như tổ trọng tài, các cầu thủ 2 đội, giám sát trận đấu…

Việc Ronnie Brunswjick vào sân và phát tiền cho đối thủ đã gây sốc và tạo nhiều tranh cãi trên toàn thế giới. Không chỉ phạm luật khi tự ý vào sân thi đấu, Ronnie Brunswjick còn tạo dư luận ầm ĩ về một cuộc dàn xếp tỉ số trắng trợn.

Đáng nói hơn, dù là Phó Tổng thống của Suriname nhưng Ronnie được biết đến như một tay chơi ngang ngược hơn là một chính khách, với rất nhiều thành tích bất hảo. Người đàn ông 60 tuổi này đang bị Interpol truy nã về tội danh buôn ma túy, lãnh tổng cộng 18 năm tù từ hai bản án của Tòa án Hà Lan và Pháp về cùng tội danh, nhưng đến nay vẫn ung dung ở quê nhà, chưa một ngày ngồi tù, vì Suriname không cho phép dẫn độ công dân.

vice-president-of-suriname-ronnie-brunswijk-plays-for-team-he.jpg
Ronnie Brunswijk ra sân ngay từ đầu và thi đấu 54 phút. Ảnh: France 24.

Ronnie Brunswjick cũng bị cáo buộc từng cướp nhà băng, có đến 50 đứa con với hàng chục bà vợ, gia tài kếch xù từ những vụ làm ăn phi pháp nhưng luôn khẳng định rằng mình giàu có nhờ khai thác gỗ và mỏ vàng khi còn lãnh đạo phiến quân nổi loạn từ năm 1985.

Xét về độ chơi ngông, Ronnie Brunswjick không có đối thủ. Để chứng tỏ đẳng cấp, ông đã bỏ tiền ra mua lại CLB Inter Moengotapoe, đứng vai Chủ tịch kiêm cả HLV và cầu thủ đồng thời xây hẳn cho CLB một sân vận động mới. Ông từng bị cấm liên quan đến bóng đá tại Suriname khi dí súng vào đầu cầu thủ đội khách và chửi trọng tài, sau đó bản án bị hủy vì…thiếu chứng cứ.

Theo France 24, Goal, Reuters
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CONCACAF cấm Phó Tổng thống Suriname 3 năm vì ra sân bất hợp pháp và phát tiền cho…đối thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO