Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua cổ phiếu ESOP Vingroup

17/12/2023 21:25

Phạm Nhật Quân Anh, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua cổ phiếu ưu đãi phát hành cho lãnh đạo, quản lý chủ chốt và lần đầu sở hữu cổ phiếu Vingroup.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) đăng ký mua 150.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cụ thể, ông Phạm Nhật Quân Anh sẽ mua 150.000 cổ phiếu VIC, dự kiến vào ngày 21/12. Ông Phạm Nhật Quân Anh hiện không nắm giữ chức vụ nào tại Vingroup, đồng thời không có cổ phiếu nào của tập đoàn này. Theo thông báo, giao dịch thuộc trường hợp người thực hiện giao dịch là người có liên quan của người nội bộ.

vicphamnhatquananh2023dec15 esop.gif
Ông Phạm Nhật Quân Anh hiện không nắm giữ chức vụ nào tại Vingroup.

Trong một thông báo khác, bà Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch HĐQT (vợ ông Vượng) cũng đăng ký mua 672.000 cổ phiếu theo chương trình ESOP.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, 3 người con của ông Vượng gồm Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh, cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Một số lãnh đạo cao cấp khác của Vingroup cũng đăng ký mua cổ phiếu ESOP trong đợt này. CEO Phạm Việt Quang đăng ký mua 672.000 cổ phiếu. Bà Dương Thị Hoàn, Phó TGĐ Vingroup đăng ký mua 672.000 cổ phiếu. Bà Mai Hương Nội, Phó TGĐ đăng ký mua 150.000 cổ phiếu.

Trước đó, Vingroup công bố phát hành 9,88 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cp cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt của tập đoàn và các công ty con nhằm ghi nhận đóng góp, cống hiến của cán bộ lãnh đạo cho sự phát triển của tập đoàn; khuyến khích, tạo động lực; nâng cao vai trò, trách nhiệm và gắn kết, giữ chân nhân sự chủ chốt, chất lượng cao.

Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc việc phát hành. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu trong vòng 10 ngày, từ 11/12-21/12.

Tính tới hết ngày 15/12, cổ phiếu VIC có giá 43.700 đồng/cp, giảm gần 19% so với đầu năm.

Bài liên quan
  • Vợ cũ của tỷ phú Bill Gates đã đính hôn?
    Mới đây, bà Melinda Gates xuất hiện với một chiếc nhẫn kim cương đeo trên ngón đặc biệt. Hình ảnh này làm dấy lên đồn đoán rằng bà đã tìm thấy hạnh phúc mới sau khi chia tay tỷ phú Bill Gates.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua cổ phiếu ESOP Vingroup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO