Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do

04/08/2021 13:30

Trẻ cần phải biết rằng việc mắc sai lầm không đáng sợ nhưng nhất định phải biết sửa sai và rút ra được kinh nghiệm từ những lần sai của bản thân.

Nghịch ngợm tò mò vốn là bản chất của mỗi đứa trẻ. Tuy nhiên nếu hành vi phá phách của con gây tổn hại đến người khác, bố mẹ nhất định phải có sự giáo dục để trẻ nhận ra lỗi lầm và sửa chữa kịp thời.

Chính vì vậy, cách giáo dục của phụ huynh khi con mắc lỗi là rất quan trọng. Trẻ cần phải biết rằng việc mắc sai lầm không đáng sợ nhưng nhất định phải biết sửa sai và rút ra được kinh nghiệm từ những lần sai của bản thân.

Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do-1


Hôm 29/7, tại một siêu thị ở Thái Châu, Giang Tô (Trung Quốc) đã xảy ra sự việc gây bức xúc. Một bé trai khoảng 10 tuổi sau khi đi ngang qua khu vực bán ngũ cốc đã nảy ra ý tưởng phá phách.

Tại khu vực này, những loại ngũ cốc như gạo và các loại đậu đều được chia thành từng ô riêng biệt. Cậu bé nghịch ngợm đã múc đậu xanh đổ sang ô đựng gạo. Không những vậy, cậu bé còn trộn gạo phủ lên trên để che đậy "chứng cứ". Có vẻ vẫn chưa hài lòng với kết quả, cậu bé nhìn quanh thấy không có người nên lại tiếp tục trộn đậu xanh vào gạo thêm lần nữa sau đó thản nhiên bỏ đi.

Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do-2


Sau khi đoạn video giám sát từ siêu thị được lan truyền, ngay lập tức nó đã làm dấy lên sự bàn tán của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng siêu thị phải tìm ra cha mẹ cậu bé để yêu cầu bồi thường hoặc ít nhất phải cho đứa trẻ nghịch ngợm này nhận được bài học xứng đáng.

Nhiều ý kiến nhận định rằng việc để cậu bé chịu trách nhiệm về việc làm mình gây ra là một chuyện, quan trọng hơn là để cho cậu bé nhận thức được hành vi sai quấy của mình sẽ mang lại tác động gì cho người khác. Nếu làm sai thì đứa trẻ phải rút ra bài học và sửa lỗi. Khi đứa trẻ trải qua thú vui "chơi khăm" một lần mà không bị trừng phạt thì có thể nó sẽ làm điều gì đó tồi tệ hơn trong tương lai.

Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do-3


Vài ngày sau khi đoạn video gây bão trên mạng xã hội, bố của bé trai cuối cùng đã lên tiếng. Anh cho biết anh lo lắng đoạn video và những bình luận tiêu cực sẽ ảnh hưởng không tốt đến con trai. Mặt khác anh biết rằng hành vi của con mình là không thể chấp nhận được. Cuối cùng người bố đã dắt cậu bé đến siêu thị để nhận lỗi.

Trong đoạn video được người bố ghi lại, anh đã đưa con trai đến để nói lời xin lỗi với người quản lý của siêu thị và hứa sẽ giáo dục lại con mình, không để con mắc sai lầm tương tự nữa.

Về vấn đề bồi thường, siêu thị cho biết do ảnh hưởng không quá lớn nên họ không cần hai bố con phải trả tiền mặt nhưng có thể bù đắp bằng việc lựa lại số gạo và đậu xanh ra đúng loại.

Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do-4


Người bố lập tức đồng ý với hình thức phạt này của siêu thị. Anh đã mượn một cái rây lớn của siêu thị rồi bắt tay vào rây đậu xanh ra khỏi gạo. Tuy nhiên trong lúc người bố tỉ mẩn khắc phục hậu quả từ hành vi mà con trai gây ra thì cậu bé vẫn rất nhởn nhơ nghịch đậu xanh ngay bên cạnh. Có vẻ như đứa trẻ này không hề nhận thức được việc mình đã làm sai và gây liên lụy đến bao người khác.

Cư dân mạng thẳng thắn chỉ trích, cho rằng dù cách tiếp cận của người bố rất tích cực nhưng anh ta lại trực tiếp giúp con làm mọi việc nên đứa trẻ không nhận ra được lỗi sai của mình. Cậu bé này hoàn toàn không nhận được bài học nào sau sự việc lần này. Thậm chí đứa trẻ có thể hình thành nên tính ỷ lại vào người lớn, cho rằng dù có lỗi lầm cũng sẽ có phụ huynh đứng ra gánh vác. Suy nghĩ này về lâu dài chắc chắn sẽ làm hại đến đứa trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai trộn đậu xanh vào gạo ở siêu thị, ông bố lập tức giúp con sửa sai nhưng lại nhận về nhiều chỉ trích vì một lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO