Con trai nhuộm đầu tóc nhìn "gai mắt", vợ cũ Bằng Kiều để yên 2 tháng rồi có cách ứng xử được khen: Bà mẹ điểm 10

05/12/2023 10:01

Cách ứng xử "vừa mềm dẻo vừa cứng rắn" của ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người đồng tình.

Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu bỗng dưng một ngày, con mình đòi đi nhuộm tóc, mà không phải nhuộm bình thường, phải là màu thật nổi bật, như xanh blue hoặc màu đỏ? Chắc hẳn là bố mẹ, không phải ai cũng thấy chuyện chiều theo sở thích và cá tính của con là bình thường.

Nhưng là cha mẹ, nếu phản ứng tiêu cực sẽ khiến con cảm thấy bị gò bó, để con "tự do" quá mức lại khiến bản thân mình "đau đầu". Trong trường hợp đó, cách ứng xử "vừa mềm dẻo vừa cứng rắn" của ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người đồng tình.

Con trai nhuộm đầu tóc nhìn gai mắt, vợ cũ Bằng Kiều để yên 2 tháng rồi có cách ứng xử được khen: Bà mẹ điểm 10-1
Trizzie Phương Trinh và các con

Chị chia sẻ, cách đây 2 tháng, tự nhiên một ngày con trai Colin xin mẹ cho nhuộm tóc.

"Mẹ hỏi, tại sao lại muốn nhuộm tóc? Nhuộm màu gì? Trong đầu nghĩ là nó muốn nhuộm tóc vàng hay bạch kim như anh Beckam trước đây nhưng không ngờ Colin nói "Con đang suy nghĩ giữa màu xanh blue hoặc màu đỏ". Mẹ cũng đã từng một thời tuổi trẻ với những tóc màu xanh đỏ tím vàng, đầu tóc của mẹ cũng đã từng là cái gai trong mắt ông bà ngoại với những cái trend không giống ai nên mẹ rất tâm lý nhưng muốn tỏ vẻ khó khăn để các con có thói quen làm gì cũng xin phép", nữ ca sĩ kể.

Tâm lý là tâm lý mà gai mắt là vẫn gai mắt. Đã từ lâu bà mẹ này bị dị ứng với cái đầu "bom nguyên tử" của Colin nên nhân dịp này muốn con đổi kiểu tóc khác. Chị đồng ý cho nhuộm với điều kiện là không được uốn xoăn nữa:

"Mẹ suy nghĩ một lúc rồi nói. Ok, vì con vừa được vào danh sách honor roll của trường (học sinh tiên tiến) nên mẹ cho con nhuộm tóc để thưởng cho con. Màu con muốn nhuộm là phải tẩy tóc, mà sau khi tẩy thì tóc sẽ yếu nên không được uốn nữa. Colin đồng ý. Mẹ nghe vậy mừng quá liền lấy hẹn cho Colin ngay".

Hôm Colin có hẹn đi nhuộm tóc thì chị bận công chuyện, đang lo khai trương quán cơm niêu nên nhờ ông anh họ bỏ con ở tiệm tóc rồi sẽ đến sau. Định là sẽ đến để chọn màu cho Colin ai ngờ công việc kéo dài hơn dự tính nên Colin tự chọn màu và làm xong rồi mẹ mới đến.

Khi Colin bước ra khỏi tiệm mẹ nhìn cái đầu mà tá hoả tam tinh. Không những tócvẫn xoắn mà giờ còn cam lè nữa chứ. Chị la lên, màu này đâu phải màu đỏ, nó là màu cam! Rất muốn đưa Colin vào lại tiệm để chỉnh lại màu ngay lúc đó nhưng giờ đó đã trễ, nếu sửa lại thì thợ phải ở lại 1 tiếng nữa mới được về.

Ngày hôm sau chị chạy ra tiệm mua ngay loại color conditioner màu để bỏ lên cho Colin với hy vọng màu đỏ sẽ sậm lại. Sau khi bỏ lên thì nó hết màu cam nhưng bây giờ thành đỏ chói! Lúc trước bà mẹ "gai mắt" vì cái đầu tóc xoăn giờ thì gai mắt vì 2 thứ, xoăn và đỏ. Mỗi lần đi ra đi vô nhìn cái đầu của Colin là bực mình nhưng con trai cứ nằng nặc là nó thích như vậy.

Dù "gai mắt" nhưng không ép con

Trước tình huống dễ "nổi cơn tam bành" này, bà mẹ 3 con vẫn giữ được bình tĩnh. Chị thậm chí còn để yên cho Colin 2 tháng không nói gì đến đầu tóc. Sau đó mới tìm cơ hội để góp ý với con.

"Cách đây mấy ngày sau khi nhìn mấy tấm hình chụp gia đình hôm Thanksgiving (Lễ tạ ơn) xong mẹ nói: Mỗi lần nhìn con là mẹ muốn ăn đồ McDonald's. Colin hỏi tại sao? Vì nhìn cái đầu con y như ông Ronald McDonald mà quảng cáo cho tiệm McDonald's ấy. Mặc bộ đồ của ổng vô là con có thể thay thế cho ông ấy rồi đó.

Nói xong mẹ đưa hình của ông Clown và hình của Colin cạnh bên nhau để cho nó xem. Mẹ nói tiếp. Bây giờ con vẫn có thể để tóc đỏ nhưng mẹ nghĩ con nên cắt cho nó gọn hơn thì nó sẽ không nhìn như Clown", nữ ca sĩ hài hước chia sẻ.

Thế là hai mẹ con ra tiệm, cắt bỏ hết những chỗ tóc còn xoắn và tone màu xuống cho sậm lại, kết quả là một thành viên thứ 8 của BTS vừa mới ra đời. Colin the Clown giờ đã hoá thành Colin Kpop.

Con trai nhuộm đầu tóc nhìn gai mắt, vợ cũ Bằng Kiều để yên 2 tháng rồi có cách ứng xử được khen: Bà mẹ điểm 10-2
Mái tóc nhuộc của con trai Trizzie Phương Trinh

"Mother knows best" là câu nói mẹ luôn nói với mấy thằng con trai. Không những mẹ đúng trong rất nhiều tình huống mà trong trường hợp này mẹ cũng đúng luôn. Mẹ nói là Colin sẽ nhìn đẹp trai hơn nếu cắt tóc. Bây giờ cả 2 mẹ con đều vui. Colin vẫn giữ được tóc đỏ mà mẹ thì không còn bị gai mắt. Không quên khen con đẹp trai mỗi lần nhìn thấy nó. Cho dù không thích kiểu tóc mới đi nữa nhưng nghe mẹ khen đẹp trai hoài Colin cũng phải thích thôi", Trizzie Phương Trinh chia sẻ.

Người hâm mộ từ trước tới nay luôn khen ngợi cách ứng xử đầy học thức, đồng thời cũng có nhiều lời tán dương những quan điểm dạy con trưởng thành của Trizzie Phương Trinh. Một tay chị huấn luyện ba con trai Beckam, Colin và Kenzin cực kỳ giỏi. Cả ba đều cao lớn, giỏi giang và đạt được những thành tích đáng tự hào.

Có thể thấy, bí quyết của Trizzie là: Để có thể dạy dỗ con trong giai đoạn ẩm ương, điều quan trọng nhất chính là luôn tạo cơ hội để mẹ con đi chơi cùng nhau, đồng thời biết cách giao tiếp cùng con hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều cha mẹ đồng tình và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai nhuộm đầu tóc nhìn "gai mắt", vợ cũ Bằng Kiều để yên 2 tháng rồi có cách ứng xử được khen: Bà mẹ điểm 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO