Con trai nhất định để kiểu tóc "bom nguyên tử", vợ cũ Bằng Kiều giải quyết quá khéo, ai nấy đều khen chuyện dạy con

26/08/2022 07:27

Kể chuyện về mái tóc "bom nguyên tử" của Colin, bà mẹ 3 con cũng tranh thủ "bóc phốt" luôn quá khứ "nổi loạn" của mình.

Trizzie Phương Trinh luôn được xem là bà mẹ có cách nuôi dạy con khéo léo, hiện đại. Dù gia đình không trọn vẹn, nhưng dưới sự chăm sóc và dạy dỗ của mẹ, ba cậu con trai của Trizzie Phương Trinh và chồng cũ Bằng Kiều đều trưởng thành tài năng, ngoan ngoãn.

Với các con, Trizzie Phương Trinh cư xử như những người bạn, nghiêm khắc nhưng thấu hiểu tâm lý, luôn tôn trọng sở thích, suy nghĩ của con. Những mẩu chuyện nhỏ về chuyện nuôi dạy con mà bà mẹ này chia sẻ trên trang cá nhân luôn nhận được lượng tương tác cao. Cả Beckam, Colin và Kenzi đều không ngại ngần tâm sự mọi chuyện cùng mẹ, không giấu giếm bất cứ điều gì.

Con trai nhất định để kiểu tóc bom nguyên tử, vợ cũ Bằng Kiều giải quyết quá khéo, ai nấy đều khen chuyện dạy con-1

Chẳng hạn mới đây, Trizzie Phương Trinh chia sẻ câu chuyện về bé Colin. Đây là cậu con trai theo chị là có rất nhiều tài nhưng không bao giờ muốn thể hiện chúng. Colin rap rất hay. Có thể rap nhanh không thua gì những rapper kỳ cựu. Colin cũng có năng khiếu đóng phim và cũng biết hát nhưng không thích theo đuổi con đường nghệ thuật như anh hai Beckam.

Câu chuyện "Chàng trai 16 tuổi với mái tóc "bom nguyên tử" của mẹ" nhận về hàng ngàn lượt thích và bình luận. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cách ứng xử tinh tế của chị với đứa con đang ở độ tuổi ẩm ương của mình.

Dù không vừa mắt với mái tóc của con, nhưng thay vì dùng "quyền người lớn" để cấm đoán, ép con làm theo yêu cầu của mình, Trizzie Phương Trinh chọn đứng ở vị trí Colin để hiểu và thông cảm. Chị cũng không ngần ngại "tự thú" về một thời nổi loạn của mình bởi "đứa trẻ nào mà không qua những thời nông nổi như vậy". Chị chấp nhận sở thích của con, miễn con ngoan, biết nghe lời, có xấu tí cũng không sao.

Con trai nhất định để kiểu tóc bom nguyên tử, vợ cũ Bằng Kiều giải quyết quá khéo, ai nấy đều khen chuyện dạy con-2

Chị chia sẻ:

"Đối với một đứa trẻ đang ở tuổi teen, cái tuổi lì và bướng nhất quả đất thì Colin quá hiền so với những đứa trẻ cùng lứa mà mình biết. Colin không bao giờ cãi mẹ hay to tiếng. Mỗi khi muốn lý luận một điều gì đó thì cũng chỉ nói lí nhí trong miệng chứ không bao giờ la lớn hay cãi bướng. Nhiều lúc mẹ cứ phải hỏi lại, hả? Hả? Mấy lần mới hiểu Colin nói gì.

Em chỉ la um trời khi nào nó chơi game với Kenzi mà thôi. Lúc đầu còn tưởng 2 anh em nó la nhau, lật đật chạy xuống lầu thì thấy 2 đứa đang chơi game điện tử la ỏm tỏi. Thấy cảnh đó mẹ đứng nhìn một hồi, cười hạnh phúc rồi đi ngược lại lên lầu.

Tất cả việc nặng trong nhà mẹ đều nhờ Colin chỉ vì em to con nhất. Colin không tình nguyện làm việc nhà như em Kenzi nhưng khi cần, mẹ sai gì cũng làm. Nào là khiêng thùng, xách vali, ráp tủ, kéo thùng rác ra đường,… và cái hay của Colin là không bao giờ cằn nhằn hay cà nanh, sao mẹ không bắt anh Beckam làm?

Cái gì Colin cũng nghe lời mẹ ngoại trừ khi mẹ kêu thay đổi mái tóc "bom nguyên tử" của em. Mỗi lần nhìn cái đầu tóc xù của Colin là mẹ ngứa mắt lắm nhưng Colin không cho mẹ đụng vào. Trước đây khi biết nó là mốt của các em teen bây giờ, mẹ hay la và bảo: Mặt con đẹp trai vậy mà để tóc kiểu gì kỳ cục, che hết cả cái mặt à.

Rồi một hôm mẹ đưa Colin vào trường học thì phát hiện ra trong 10 đứa học sinh nam thì hết 9 đứa có quả đầu xoắn tít như vậy. Từ đó mẹ không la nữa và để cho Colin tự do với mái tóc của mình. Ngược lại mỗi tháng còn đưa ảnh đi uốn một lần nữa chứ.

Ngày xưa ở tuổi của Colin, mái tóc của mẹ còn quằn quại hơn nhiều. Cái đầu vừa nhuộm xanh lè vừa dựng đứng lên như mới bị điện giật xong. May mà bà ngoại lúc đó còn ở Việt Nam chưa qua Mỹ, chứ nếu có ở đây chắc cũng chướng tai gai mắt với cái đầu tóc của mẹ lắm. Nhưng đó là mốt của thời bấy giờ, đứa trẻ nào mà không qua những thời nông nổi như vậy.

Vì vậy mẹ rất hiểu và tâm lý, để cho Colin tự để tóc theo ý thích của nó, kiểu mà nó cho là đẹp và trendy. Miễn là con ngoan, biết nghe lời, có xấu tí cũng không sao. Mẹ chỉ mong sao cho cái trend tóc này qua càng mau càng tốt".

Con trai nhất định để kiểu tóc bom nguyên tử, vợ cũ Bằng Kiều giải quyết quá khéo, ai nấy đều khen chuyện dạy con-3

Đối với Trizzie Phương Trinh, mỗi đứa con là một cảm giác hạnh phúc khác nhau. Cả 3 anh em đều là món quà mà Thượng Đế đã ban tặng.

"Có thể các con không học giỏi hay tài ba bằng con của nhiều người khác nhưng nếu nói về độ ngoan ngoãn thì niềm tự hào của mẹ chính là đây. Có nhiều người có con học rất giỏi nhưng hễ ba mẹ nói đến là phùng mang trợn mắt hoặc cãi nhem nhẻm. Những lúc như vậy mình lại thấy thương các con nhiều hơn và chỉ biết thầm cảm ơn.

Mình viết ra những lời ở trên không phải để khoe con mà để biết ơn và cảm ơn chúng. Cảm ơn các con đã làm cho công việc làm mẹ của mẹ thật dễ dàng. Nhiều lúc làm việc như người 3 đầu 6 tay nhưng những hy sinh của mẹ dành cho các con đều rất xứng đáng", chị tâm sự.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai nhất định để kiểu tóc "bom nguyên tử", vợ cũ Bằng Kiều giải quyết quá khéo, ai nấy đều khen chuyện dạy con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO