Con trai đột ngột 'sống lại' sau 15 năm, bố mẹ bật khóc khi biết nguyên nhân

28/02/2024 19:22

Lúc đó, do công nghệ liên lạc kém phát triển nên 2 vợ chồng không biết thực hư về cái chết của con trai, đành âm thầm chịu đựng nỗi đau mất con.

Một ngày tháng 8/2019, ông Vương Kiến Dân nhận được cuộc gọi từ cảnh sát giao thông Giang Tô hỏi ông có phải là cha của Vương Văn Khánh không? Khánh hiện bị tạm giữ vì lái xe trong tình trạng say rượu. Ông Dân bàng hoàng, vì con trai ông đúng là Vương Văn Khánh nhưng đã qua đời 15 năm trước.

Tin dữ bất ngờ bay đến

Theo trang Toutiao, vợ chồng ông Vương Kiến Dân sống ở một ngôi làng hẻo lánh tại Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hai vợ chồng sinh được hai người con, một trai một gái. Cuộc sống nghèo khó nhưng rất hạnh phúc.

Vì hoàn cảnh gia đình, người con trai Vương Văn Khánh phải nghỉ học từ sớm. Năm 2003, anh từ biệt gia đình đến Thâm Quyến tìm việc. Công việc bận rộn nên anh ít khi gọi điện cho bố mẹ. Tết Nguyên đán năm thứ hai sau khi lên thành phố, Khánh không về quê. Anh chỉ gọi điện cho chị gái hỏi thăm tình hình.

Trong cuộc điện thoại, Khánh nhắn nhủ chị gái chăm sóc tốt cho bản thân. Lúc đó, giọng điệu anh có chút kỳ lạ, nhưng người chị gái không nghĩ ngợi nhiều. Anh cũng gọi cho bố mẹ, nói điện thoại của mình bị hỏng, sắp tới thỉnh thoảng sẽ phải gọi bằng điện thoại công cộng.

contrai-1.jpg

Ông Vương Kiến Dân không tin con trai mình đã chết

Bẵng đi một thời gian, vợ chồng ông Dân bất ngờ nghe tin con trai mình bị xã hội đen đánh chết. Lúc đó, do công nghệ liên lạc kém phát triển nên 2 vợ chồng không biết thực hư ra sao, đành âm thầm chịu đựng nỗi đau mất con. Họ tin con trai mình đã qua đời, nên khai tử cho Khánh.

Con trai xuất hiện sau 15 năm

15 năm trôi qua, vợ chồng ông Vương Kiến Dân vẫn lủi thủi sống trong ngôi làng hẻo lánh. Cuộc gọi từ cảnh sát giao thông Giang Tô đã khiến cả gia đình ông bất ngờ. Theo phía cảnh sát, người đàn ông tên Vương Văn Khánh đã lái xe trong tình trạng say rượu.

Ông Dân bị sốc khi nghe tin này, ông nói với cảnh sát là con trai mình đã chết từ lâu. Cảnh sát hỏi về nguyên nhân cái chết của Khánh nhưng ông Dân không rõ.

Cảnh sát cảm thấy những lời nói của ông Dân có gì đó không đúng, nên đã gửi cho ông một bức ảnh chụp người đàn ông tên Vương Văn Khánh. Hơn 10 năm không gặp, ông Dân không dám chắc người trong ảnh có phải là con trai mình hay không. Cảnh sát đành xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy đó chính là con trai ông Dân.

contrai-2.jpg

Vương Văn Khánh sau 15 năm

Tin tức bất ngờ khiến gia đình ông Vương vừa mừng rỡ vừa khó hiểu. Tại sao con trai ông còn sống, nhưng không liên lạc với gia đình suốt 15 năm qua?

Sau đó, phóng viên đã liên lạc để tìm hiểu. Thông tin cho thấy, những năm qua, cuộc sống của Khánh không mấy tốt đẹp, anh phải chạy vạy khắp nơi để tìm việc.

Năm 2004, Khánh bị cướp. Cô gái mà Khánh quen là một kẻ lừa đảo. Cô ta chuyên lừa gạt những thanh niên mới ở quê lên thành phố, đang có nhu cầu tìm việc. Cô ta dẫn Khánh tới một điểm vắng người, để đám cướp ra tay. Đám cướp đã lấy hết tiền, điện thoại và đánh Khánh gãy xương rồi vứt vào một hang động.

Nhờ ý chí sống còn mạnh mẽ, Khánh đã lết ra khỏi hang động và được người dân đưa vào bệnh viện. Khi ra viện, Khánh không dám gọi về nhà, chọn cách cắt đứt liên lạc. Anh từ nhỏ đã rất mạnh mẽ, luôn muốn thành đạt để báo hiếu bố mẹ. Sau vụ việc đó, Khánh cũng làm một số việc nhưng không thành công.

Năm 2017, giấy tờ hết hạn, Khánh buộc phải về quê làm lại. Anh không dám vào gặp bố mẹ, chỉ dám lén lút đứng ngoài nhìn.

Sau 15 năm xa cách, cuối cùng Vương Văn Khánh đã chịu về quê, gặp lại bố mẹ. Khi về tới nhà, người mẹ vui mừng đến rơi nước mắt khi gặp lại con trai. Ông Dân giữ im lặng nhưng cũng rất hạnh phúc khi thấy con trai vẫn còn sống. Khánh đã mặc lại bộ quần áo cũ mà người mẹ đã cất giữ từ lâu.

contrai-3.jpg

Gia đình cuối cùng cũng được đoàn tụ

Câu chuyện đã khiến nhiều người suy nghĩ về mối quan hệ trong gia đình. Cuộc chia ly 15 năm khiến gia đình ông Dân phải chịu nhiều đau đớn. Và cuộc tái ngộ đã giúp họ nhận ra gia đình có tầm quan trọng như thế nào.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Con trai đột ngột 'sống lại' sau 15 năm, bố mẹ bật khóc khi biết nguyên nhân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO