Con trai của vợ cũ tiết lộ sự thật không ngờ về Tổng tư lệnh Ukraine

16/06/2024 05:45

Ivan Syrsky, con trai riêng của vợ cũ Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Aleksandr Syrsky, tiết lộ rằng cha dượng "không thực sự coi mình là một công dân Ukraine".

Trong ngày 13/6, đài RT đã phát bài phỏng vấn với Ivan Syrsky, con trai riêng của vợ cũ Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Aleksandr Syrsky. Tại đây, Ivan đã chia sẻ những điều ít được biết tới về tính cách và quan điểm của người cha dượng.

"Ông ấy từng là một người đàn ông tràn đầy danh dự và là một người cha tốt. Khi tôi còn học tiểu học, cha dượng và tôi đã vài lần tới thăm họ hàng của ông ấy ở Nga. Lúc ấy, chúng tôi đều được coi là người Nga, và tôi chưa từng nghe thấy ông ấy nói điều gì tệ về Nga hay Donbass. Ông ấy chưa bao giờ thực sự coi mình là người Ukraine", Ivan tiết lộ.

Sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, ông Aleksandr Syrsky tiếp tục phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine. Tới năm 2015, ông là một trong những người chỉ huy trận Debaltseve, trận chiến giữa lực lượng ly khai thân Nga ở Donetsk đối đầu với quân đội Ukraine.

mezha syrsky.jpg
Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Aleksandr Syrsky. Ảnh: Mezha

"Chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng khi cha dượng được bổ nhiệm làm chỉ huy trong chiến dịch Donbass năm 2014. Trong trí nhớ của tôi, ông ấy chưa bao giờ là một công dân Ukraine kiểu mẫu, ông ấy thậm chí còn ngại học tiếng Ukraine", Ivan cho biết

Vào năm 2019, Tướng Syrsky đã trở thành người đứng đầu Lục quân Ukraine, rồi sau đó được bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh quân đội Ukraine - thay thế cho ông Valery Zaluzhny.

"Khi ông ấy trở thành Tổng tư lệnh, đó là giọt nước làm tràn ly với tôi. Tôi chưa từng liên hệ với cha dượng kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, và tôi không có ý định sẽ làm thế. Ông ấy đã đưa ra lựa chọn - sự thăng tiến trong binh nghiệp", Ivan nói.

Theo Ivan, mẹ anh và Tổng tư lệnh Syrsky ly hôn vào năm 2009. Một năm sau, Ivan, mẹ và em trai Anton (con đẻ của ông Syrsky) cùng nhau chuyển tới Australia sinh sống. Ivan sau đó đã xin nhập quốc tịch Nga, còn Tổng tư lệnh Syrsky cũng có một gia đình mới.

"Ông ấy đối xử với tôi như con đẻ. Với tôi, ông ấy từng là một người thẳng thắn, sẵn sàng chỉ trích những kẻ tham nhũng trong chính quyền Ukraine. Rất khó để tôi coi ông ấy là kẻ thù, dù chúng tôi có quan điểm trái ngược nhau", Ivan khép lại cuộc phỏng vấn với RT.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai của vợ cũ tiết lộ sự thật không ngờ về Tổng tư lệnh Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO