Cơn thịnh nộ của vợ sau bữa nhậu ngày nghỉ lễ và những 'tảng băng chìm' trong hôn nhân

02/05/2023 09:46
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đỉnh điểm là mấy ngày nghỉ lễ gần đây, trong khi dọn đống đổ vỡ chồng bày ra rồi say xỉn Vân đã hét vào mặt anh ta 3 từ: "Ly hôn đi".

01

Vân đã từng nghe rất nhiều chị em than vãn chuyện chồng ở bẩn, vô tâm, cẩu thả nó còn kinh khủng hơn so với đàn ông ngoại tình. Vân chẳng tin lắm cho đến khi chính cô là người được trải nghiệm.

Năm đầu tiên bước vào cuộc sống hôn nhân, có lần Vân lao ra khỏi nhà trong nỗi uất ức vì chồng để chậu bát 3 ngày không rửa, quần áo bẩn nhét trong máy chất đống không giặt. Nhưng rồi cô cũng chỉ cho rằng đó là sự khó chịu thường tình giống những cặp vợ chồng khác.

Năm thứ 5 bước vào cuộc sống hôn nhân, sau khi có 1 cậu con trai kháu khỉnh Vân đã bao phen đau đầu với ông chồng "tinh hoa" ấy. Đỉnh điểm là mấy ngày nghỉ lễ gần đây, trong khi dọn đống đổ vỡ chồng bày ra rồi say xỉn Vân đã hét vào mặt anh ta 3 từ: "Ly hôn đi".

Cơn thịnh nộ của vợ sau bữa nhậu ngày nghỉ lễ và những tảng băng chìm trong hôn nhân-1
Tranh minh họa

Chuyện xảy ra vào tối hôm trước khi chồng Vân thỏ thẻ vào tai vợ: "Anh mời mấy đứa bạn đến ăn cơm nhé. Có 2 đứa ở Sài Gòn về thôi". Kết quả là gần 20 người tụ tập ăn uống chè chén từ 6h chiều đến tận 11h đêm. Mình cô 1 tay nấu nướng dọn dẹp không phút ngơi nghỉ.

Sáng hôm sau khi chồng Vân còn lờ mờ chưa tỉnh hẳn đã nhận nguyên cái khăn lạnh vào mặt. Cô ức đến phát khóc: "Anh có tin là tôi sẽ ly hôn vì anh chưa bao giờ chịu rửa bát không?".

Chồng Vân bao năm nay vẫn thế, luôn chấp nhận nghe vợ cằn nhằn, rồi xin lỗi, rồi hứa thay đổi, rồi tiếp tục khiến cô uất nghẹn. Nhiều lúc tâm sự với bạn bè họ cười nhạt khuyên cô: "Thôi ông ấy không gái gú, nghiện ngập, nộp lương đều cho vợ là được rồi". Chẳng nhẽ phụ nữ cứ phải lặng lẽ chấp nhận những thiếu sót không thể chấp nhận của đàn ông cả đời?

02

Vẫn là sự thất vọng về câu chuyện lông gà vỏ tỏi trong cuộc sống hôn nhân nhưng My lại dứt khoát ly hôn khi đã quá ngưỡng chịu đựng.

Chị phải sống với con người vô tâm, vô tư lắm lúc đến vô tri ấy trong 16 năm. My đã nuốt hết những uất ức, bức bối vào lòng như 1 thói quen cho đến khi chị phát hiện đứa con trai mình đặt bao kì vọng nó đang trưởng thành như 1 phiên bản thứ 2 của chồng chị.

Nó cứ đi học về là ném quần áo bẩn khắp phòng, sách vở ngổn ngang, mùi khói thuốc nồng nặc và vài mẩu vương vãi trên thành cửa sổ. Chị quát nó, mắng nó tí tuổi đã học đòi người lớn còn bày bừa cho ai dọn. Nó đáp gọn lỏn: "Mẹ dọn bao nhiêu năm cho bố mẹ có than vãn gì đâu mà giờ mẹ nói con".

Cơn thịnh nộ của vợ sau bữa nhậu ngày nghỉ lễ và những tảng băng chìm trong hôn nhân-2
Tranh minh họa

Cuối cùng, My không chờ được con trai thi xong Đại học mà quyết chấm dứt chuỗi ngày làm ô sin cho người đàn ông mình từng yêu thương mù quáng.

Tại sao ngày càng có nhiều cặp vợ chồng bỏ nhau vì những lý do vô cùng vặt vãnh? Bởi vì khả năng chịu đựng của chúng ta đối với "cuộc sống tầm thường" ngày càng giảm hay phụ nữ đã biết cách đòi quyền lợi cho mình?

Thực ra trong hôn nhân không có "chuyện nhỏ", tất cả "chuyện nhỏ" chỉ là phần nổi của tảng băng chìm đằng sau những "chuyện lớn". Không có ai sinh ra đã vô tâm, chỉ là tâm họ đang đặt vào đâu!

03

Tiến sĩ John Gottman, một nhà tâm lý học xã hội tại Đại học Washington và vợ ông đã nghiên cứu sự thân mật trong 40 năm. Cuối cùng ông đã tìm ra yếu tố quan trọng nhất quyết định một mối quan hệ thân mật.

Ngay cả khi vợ chồng có một nền tảng tình cảm tốt và một mối quan hệ bền chặt, họ vẫn sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi một thứ - Đó là sự tầm thường của cuộc sống hàng ngày.

Về cơ bản sẽ có 3 loại lựa chọn để chúng ta đối mặt với những thứ lông gà vỏ tỏi này:

Cơn thịnh nộ của vợ sau bữa nhậu ngày nghỉ lễ và những tảng băng chìm trong hôn nhân-3
Tranh minh họa

- Chịu đựng, không làm ồn ào lên, không có gì to tát cả.

- Không chịu được thì cứ cãi nhau mãi đến khi không còn sức cãi nhau nữa thì ly hôn.

- Thực sự nhìn nhận để giải quyết triệt để vấn đề.

Chúng ta luôn hình thành 1 kiểu suy nghĩ: Một là đàn ông phải có trách nhiệm với phụ nữ. Hai là phụ nữ phải hy sinh cho đàn ông.

Ở đây, "trách nhiệm" và "hy sinh" được coi là đương nhiên. Cho đến nay chúng ta vẫn thấy loại cốt truyện này trong nhiều bộ phim và trong cả cuộc sống gia đình.

Nhưng chính kiểu sắp đặt ấy đã khiến hầu hết các cuộc hôn nhân đều đi đến con đường cụt. Vì nó không phù hợp với bản chất của con người.

Ví dụ việc các ông chồng cho rằng lấy vợ thì cô ấy sẽ phục vụ nhà chồng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái… Nhưng lý do vì sao cô ấy phải làm vậy?

Sự "tự cho mình là trung tâm" trong kiểu hôn nhân này là lý do cơ bản khiến chúng ta mất nhau từ đống bát bẩn hay những đôi tất vương vãi khắp nơi.

Đàn ông thường vô tâm nhưng nếu đã quyết tâm thì việc gì cũng không thể làm khó được anh ta. Vấn đề là anh ấy có muốn sửa đổi hay không? Tâm anh ấy có thực sự đặt vào việc hãy sửa chữa bản thân vì hôn nhân gia đình, vì nụ cười của vợ và vì hoàn thiện chính mình hay không mà thôi.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơn thịnh nộ của vợ sau bữa nhậu ngày nghỉ lễ và những 'tảng băng chìm' trong hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO