Con thi tốt nghiệp, ông chồng 'hiếm có' ôm hoa cám ơn vợ vì điều đặc biệt

Huyên Nguyễn| 30/06/2023 14:00

Người đàn ông bất ngờ xuất hiện trước cổng điểm thi với bó hoa dành riêng cho vợ. "Cám ơn em đã nuôi dạy con trưởng thành".

Con thi tốt nghiệp, ông chồng hiếm có ôm hoa cám ơn vợ vì điều đặc biệt - 1

Bà Võ Thị Cẩm Hồng hạnh phúc cùng chồng và con trong ngày cuối thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: M.Q).

Đứng chờ con trai bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TPHCM), bà Võ Thị Cẩm Hồng bất ngờ thấy chồng ôm hai bó hoa tiến đến.

Lại gần, ông chồng "hiếm có" dành tặng cho vợ một giỏ hoa thật đẹp với dòng chữ: "Cám ơn em đã nuôi dạy con trưởng thành". Bó hoa còn lại người cha dành tặng cho con trai kèm dòng chữ "Mừng con tốt nghiệp".

Món quà bất ngờ cùng với sự hiện diện của chồng tại điểm thi khiến cho bà Hồng lâng lâng cảm xúc.

"Tôi rất bất ngờ, xúc động khi được chồng tặng hoa trong thời điểm con trai kết thúc kỳ thi. Đây là món quà tinh thần đầy ý nghĩa, là niềm hạnh phúc lớn của gia đình tôi. Hạnh phúc càng nhân lên nhiều lần khi con trai làm bài rất tốt trong kỳ thi này", bà Hồng chia sẻ.

Suốt 12 năm đèn sách của con, bà Hồng luôn thay chồng sát cánh, đồng hành. Con đi học ở trường hay học thêm, bà Hồng đều là người đưa đón.

Mấy ngày qua, người mẹ ấy cũng luôn trông chờ ở trước điểm thi từ lúc đưa con đến cho đến khi con thi xong.

Xúc động không kém mẹ, con trai bà Hồng cho biết, em đinh ninh là chỉ có mình mẹ đón ở cổng trường. Do đó, khi nhìn thấy bố và bó hoa, em đã vỡ òa cảm xúc.

Dịp này, nam sinh cũng không quên gửi lời cám ơn đến bố mẹ - hai người quan trọng nhất của cuộc đời - đã đồng hành trong suốt thời gian cắp sách đến trường.

"Em mong muốn được khoác tấm áo mới của trường đại học. Đó chính là món quà em dành tặng cho bố mẹ sau kỳ thi ", nam sinh chia sẻ.

Những ngày qua, tại các điểm thi tốt nghiệp THPT, hình ảnh những ông bố, bà mẹ đứng đợi con khiến nhiều người xúc động.

Một phụ huynh mang theo bức ảnh in hình con và nhóm nhạc thần tượng để cổ vũ trước khi con vào phòng thi ở điểm Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM).

Con thi tốt nghiệp, ông chồng hiếm có ôm hoa cám ơn vợ vì điều đặc biệt - 2

Phụ huynh động viên con thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: Hải Long).

Dòng chữ được phụ huynh nhắn gửi "Bình tĩnh mà làm đặng về còn ăn gà" cũng khiến người xem thích thú.

Còn tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, hình ảnh người mẹ mang theo tấm ảnh ca sĩ Jungkook của nhóm nhạc BTS, Hàn Quốc chờ đón con sau mỗi giờ thi gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người.

Bà Bùi Thị Kim Chi cho biết cô con gái Khánh Dung muốn được mẹ đón sau mỗi môn thi. Do điểm thi đông người, rất khó thấy mẹ nên con hy vọng mẹ mang theo ảnh thần tượng để dễ dàng nhận ra.

Ban đầu bà Chi cũng ngại vì sợ sẽ gây sự chú ý nhưng vì thương con nên cũng cố gắng thực hiện. Hơn nữa, bà mong muốn điều này sẽ khiến con cảm thấy kỳ thi trở nên nhẹ nhàng hơn.

Những ngày qua, có không ít ý kiến tranh luận về chuyện phụ huynh đưa đón, dãi nắng dầm mưa chờ đợi con ngoài phòng thi.

Nhiều phụ huynh chia sẻ rằng con họ rất mạnh mẽ, rất tự lập nhưng với cha mẹ thì không bao giờ hết quan tâm con.

"Là cha mẹ, ai cũng muốn đồng hành cùng những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Dù con có lên thạc sĩ, tiến sĩ, tôi vẫn muốn ngồi chờ đợi con", một phụ huynh bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con thi tốt nghiệp, ông chồng 'hiếm có' ôm hoa cám ơn vợ vì điều đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO