Xe hybrid đang ngày càng phổ biến, góp phần lớn vào sự tăng trưởng doanh số xe tại Mỹ trong tháng 2.
Honda Mỹ chứng kiến sự tăng trưởng 32% chỉ sau một năm, đặc biệt nhờ vào kỷ lục mới từ dòng xe điện hóa trong tháng 2, chủ yếu từ mẫu CR-V hybrid. Toyota báo cáo mức tăng 84% doanh số cho các mẫu hybrid và thuần điện, với Prius ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc 363%.
KIA cũng báo cáo mức tăng 65% trong doanh số xe điện trong tháng 2, đặc biệt nhờ vào mẫu EV9 mới. Hyundai cũng báo cáo một tháng 2 xuất sắc với mức tăng 6%, hỗ trợ mạnh mẽ từ sự ưa chuộng các mẫu xe điện hóa như Tucson hybrid sạc điện tăng 280%, Tucson hybrid và Kona điện.
Ford ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, nhất là ở xe hybrid Maverick. Thị trường Mỹ tháng qua tăng 9,6%, là sự tăng trưởng xe mới tốt nhất kể từ 2019.
Xe hybrid tạo ra sự cân bằng giữa quen thuộc của động cơ đốt trong và lợi ích môi trường từ xe điện, giảm bớt mối lo về phạm vi sạc và động cơ dự phòng khi cần. Giá cả tương đối giữa hai loại xe cũng là yếu tố quan trọng, với chi phí hàng tháng tương đương thúc đẩy nhiều người lựa chọn hybrid hơn là xe thuần điện.
Elizabeth Krear, Phó Chủ tịch về Xe Điện của J.D. Power, chỉ ra trong một thông cáo rằng giảm nhu cầu về xe điện phản ánh một thực tế thị trường, với nhiều khách hàng bày tỏ sự bất tiện trong việc tiếp cận các trạm sạc xe.