'Cơn sốt' hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo

29/11/2020 08:22

Mặc dù du khách nước ngoài chưa thể tới Australia do Covid-19, nhưng dịp cuối tuần nhiều đám đông bao gồm cả hàng trăm "sao" Instagram vẫn đổ tới Sydney để chụp hình bên hoa phượng tím.

Jacaranda (hoa phượng tím) xuất hiện tại Australia từ 150 năm trước. Sắc huyền ảo của những tán cây chuyển sang màu tím vào mùa Xuân nhanh chóng mê hoặc lòng người. Thời 4.0 nó tạo nên "con sốt" thưởng hoa và chụp hình cùng hoa với giới nhiếp ảnh gia nói riêng, các cư dân cuồng nhiệt của cộng đồng mạng nói chung.

Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 1
Một Instagrammer có được tấm hình đẹp bên hoa phượng tím trên phố McDougall tại khu ngoại ô Kirribilli của Sydney.

Sydney là thành phố nổi tiếng bởi nhiều tuyến phố rực rỡ sắc hoa phượng tím mỗi độ Xuân về, thu hút nhiều đám đông du khách đổ tới với hy vọng có được những tấm hình hoàn hảo nhất giữa cả một trời hoa tím mộng mơ - cũng là một trong những đặc sản mùa Xuân độc đáo và hấp dẫn của xứ sở Kangaroo.

Nhưng với các cư dân địa phương thì vẻ đẹp như mơ của cả "mẫu" và hoa trong các bộ ảnh "phiêu" cùng phượng tím không át được nỗi âu lo, vì đã có những hệ lụy phát sinh có thể coi như mặt trái của "con sốt" chụp hình cùng phượng tím.

Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 2
Chiếc xe Audi vốn láng bóng đã bị "biến dạng" bởi cánh hoa rụng và phân chim.

Cuối tuần qua một lái xe đỗ chiếc Audi TT trên phố Ashmore trồng nhiều cây phượng tím ở khu ngoại ô Alexandria của Sydney.

Khi quay lại anh không chỉ phải vất vả len lỏi trong đám đông bao gồm nhiều nhân vật có ảnh hưởng trên Instagram tạo dáng chụp hình giữa đường cùng các nhiếp ảnh gia bao quanh họ, mà còn choáng vì gần như không nhận ra "xế hộp" của mình bởi nó bị biến dạng vì cánh hoa rụng và vết phân cò quăm (làm tổ khá nhiều trên cây).

"Khổ chủ" sau đó đăng hình ảnh chiếc xe lên Reddit (website giải trí, tin tức trực tuyến…) với dòng chú thích: "Mẹo nhỏ về xe cộ tại Sydney - đừng đỗ xe dưới gốc cây nơi có loài cò quăm làm tổ!"

Đúng là phượng tím nở trông rất quyến rũ, nhưng khi rụng xuống cánh hoa phủ dày như những tấm chăn và nếu còn "hòa quyện" với phân cò quăm thì lại là… nỗi hãi hùng với các cư dân gần đó vì phải mất thêm thời gian dọn dẹp, cọ rửa đường sá và làm sạch xe cộ.

Thời Covid-19 khi có quá đông người đổ tới thưởng hoa không chỉ gây nhiều tiếng ồn, mà càng làm gia tăng lo ngại lây lan dịch bệnh và không đảm bảo an toàn giao thông. Bởi những đường phố nhỏ vốn yên tĩnh, nay xe cộ lưu thông khó khăn do phải lo nhường đường cho đám đông người tạo dáng giữa đường.

Dẫu sao xem ra năm nay "cơn sốt" hoa phượng tím tại Sydney vẫn đang gia tăng chứ không hề hạ nhiệt, điều đó phần nào được minh chứng qua những hình ảnh báo Daily Mail vừa ghi được cuối tuần qua dưới đây:

Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 3
Một cô gái mặc đầm trắng tạo dáng chụp hình giữa 2 hàng xe cộ, trên nền những tán cây phượng tím nở rộ phía sau.
Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 4
Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 5

Hàng trăm người, bao gồm cả nhiều "sao" có tầm ảnh hưởng trên Instagram đổ xuống đường phố Sydney chụp hình cùng phượng tím, gây ra cảnh tắc nghẽn cục bộ.

Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 6
Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 7

Nơi nào có hoa phượng tím cũng đều có thể trở thành "điểm nóng" chụp hình dù đang trong thời Covid-19.

Cơn sốt hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo - 8

"Cơn sốt" hoa phượng tím năm nay vẫn tăng nhiệt.

  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cơn sốt' hoa phượng tím mùa Xuân ở xứ Kangaroo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO