Con sinh ra không giống bố, tôi lén xét nghiệm ADN, cầm kết quả về mà gia đình đảo lộn

22/12/2023 14:09

Thật sự, từ khi sinh ra đến nay, nhiều người bảo cháu giống ông nội y hệt mà tôi cũng không nghĩ ngợi gì.

Tính đến thời điểm này, vợ chồng tôi đã cưới được 5 năm và sống rất hạnh phúc. Sau kết hôn, 2 đứa kế hoạch 2 năm mới dám sinh con vì muốn tập trung ổn định công việc. May mắn khi vừa thả 2 tháng, vợ tôi đã dính bầu. Càng vui hơn nữa khi con đầu lòng của 2 vợ chồng là con trai.

Mặc dù sống chung với bố mẹ đẻ nhưng gia đình tôi không có bất cứ mâu thuẫn nào. Tất cả nhờ vợ tôi dù là con dâu trong nhà nhưng rất biết cách ăn ở, cư xử khéo léo. Cô ấy không phân biệt nội - ngoại, hết lòng với bố mẹ và gia đình chồng. Chẳng thế mà bố mẹ tôi cũng rất quý mến con dâu, không chê được cô ấy ở điểm gì.

Nhiều lần bố mẹ tôi còn bảo thẳng con trai:

“Con liệu đường ăn ở với đằng nhà ngoại sao cho hài hòa. Có vợ tốt như cái Ngân thì luôn phải biết trân trọng nghe chưa?”.

Thực sự ông bà chẳng phải nhắc tôi cũng biết điều ấy. Nói chung tôi yêu và rất tin tưởng vợ mình, không bao giờ cảm giác bị khó xử đứng giữa vợ và bố mẹ. Bố mẹ tôi cứ đi làm về là cũng hỗ trợ chăm cháu, làm việc nhà giúp các con nên ở chung 3 thế hệ rất thoải mái.

Thời gian vừa rồi, vợ chồng tôi lên kế hoạch sinh thêm con thứ 2 vì con trai cũng được hơn 2 tuổi. Vợ tôi cũng đồng ý và lên kế hoạch thả đã vài tháng mà chưa thấy tin vui.

Mẹ tôi còn bảo con dâu, lần 1 mang bầu nhanh chóng thì lần 2 cũng suôn sẻ, không phải nóng lòng. Hơn nữa 2 đứa vẫn còn trẻ, không phải cuống lên, con cái trời cho, vì thế cả hai vẫn rất bình tĩnh.

Vừa rồi ở quê nội có hội làng nên tôi nghỉ làm để đưa bố về quê. Khi đi, tôi cũng bế theo cả con trai nhỏ về cùng. Khi 3 người nhà tôi cùng đến hội chơi, ai cũng nói:

“Sao ông và 2 con lại như bản sao của nhau thế, mà sao sinh thưa vậy?”.

Điều này khiến tôi giật mình. Riêng bố tôi thì vội giải thích 1 đứa là cháu, 1 đứa là con trai chứ không phải nhà 2 con trai. Ai cũng kinh ngạc vì cháu mà giống hệt ông nội, không giống bố nhiều.

Thật sự, từ khi sinh ra đến nay, nhiều người bảo cháu giống ông nội y hệt mà tôi cũng không nghĩ ngợi gì. Cho đến hôm ấy nghe lời vô tình kia của người lạ nói, tôi lại lưu tâm. Ngay sau hôm ấy, tôi bí mật đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả nhận được khiến tôi vui sướng và bất ngờ khi thằng bé chính là con đẻ của 2 vợ chồng tôi.

Chuyện cứ tưởng sẽ chỉ dừng lại tại đó mà khi mang kết quả xét nghiệm về, do để không kỹ càng nên ít ngày sau tôi bị vợ phát hiện ra bí mật này. Biết chuyện cô ấy đã làm um lên, nói tôi nghi ngờ vợ làm chuyện tày đình nên mới hành động như vậy. Điều đáng sợ nhất là còn nghi hoặc chuyện không thể tưởng tượng được nên cô ấy không tha thứ và ly hôn chồng mặc kệ tôi cầu xin.

Chỉ vì 1 tờ giấy xét nghiệm mà gia đình tôi đảo lộn, tan cửa nát nhà. Vợ đã bế con về bên ngoại dù 2 nhà hết lời khuyên can nghĩ lại. Mà không hiểu sao, con do vợ chồng tôi sinh ra lại không giống bố mẹ chút nào nhỉ?

Con sinh ra không giống bố, tôi lén xét nghiệm ADN, cầm kết quả về mà gia đình đảo lộn-1

Vì sao con sinh ra lại không giống bố hay mẹ?

Thừa hưởng gen di truyền của cha mẹ nên nhiều đứa trẻ sinh ra sẽ giống với ba mẹ, tuy nhiên sẽ có một vài đứa trẻ sinh ra trông không giống cha, cũng không giống mẹ. Một vài trường hợp như con sinh ra nhưng có màu tóc, màu mắt, thậm chí chiều cao khác với cha mẹ. Điều này đã được các nhà khoa học giải thích dưới đây.

Kể từ thời điểm hình thành, một phôi thai có DNA từ cả cha và mẹ.Nhưng điều đó không có nghĩa là đứa trẻ nhất định phải giống hệt một trong hai người. Trong tổ hợp gen này, một số alen (biến thể gen) là trội nên chúng biểu hiện, một số khác là lặn chúng bị che lấp, nhưng vẫn được con cháu di truyền.

Bên cạnh đó còn thú vị hơn khi nhiều gen hoạt động cùng nhau, dẫn đến tác dụng của chúng bị tăng cường, giảm hoặc thậm chí bị mất hoàn toàn. Vì vậy, ngay cả khi các nhà khoa học phân tích kỹ lưỡng bộ gen của cha mẹ, vẫn không thể dự đoán chính xác các đặc điểm của đứa trẻ sẽ như thế nào.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con sinh ra không giống bố, tôi lén xét nghiệm ADN, cầm kết quả về mà gia đình đảo lộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO