Con rể không vào nhà bố vợ suốt 8 năm, khi biết chuyện ai cũng khen anh làm đúng

16/02/2024 14:41

Suốt 8 năm nay, người đàn ông này chưa từng đặt chân vào nhà bố vợ. Anh chở vợ đến nhà ngoại rồi quay về luôn.

Người xưa có câu “dâu con, rể khách” ý muốn nói đến sự ưu ái của bố mẹ vợ dành cho con rể. Nhưng thực tế, không phải con rể nào cũng hòa hợp với nhà vợ, được bố mẹ vợ coi trọng.

Chẳng hạn như anh Tô (quê Tứ Xuyên, Trung Quốc) và bố vợ không hề hợp nhau. Mối quan hệ bố vợ con rể rất tệ, đến nỗi 8 năm nay anh chưa bao giờ bước chân vào nhà bố vợ.

Điển hình như Tết Nguyên đán năm nay, anh Tô chở vợ đến trước cửa nhà bố mẹ vợ vào ngày mùng 2 Tết. Nhưng ngay sau khi vợ xuống xe và lấy hết quà Tết đã chuẩn bị trước để biếu bố mẹ từ trên xe xuống, anh Tô lại trực tiếp lái xe đi, để vợ ở lại nhà ngoại một mình.

Con rể không vào nhà bố vợ suốt 8 năm, khi biết chuyện ai cũng khen anh làm đúng-1

Vào mỗi dịp Tết, anh Tô chỉ chở vợ đến trước cửa nhà. 

Chị Ngô, vợ anh Tô cho biết tình trạng này đã diễn ra được 7-8 năm nay rồi. “Đã 7-8 năm rồi, chồng chưa bao giờ vào nhà bố mẹ tôi”, chị Ngô thở dài nói. Vậy tại sao anh Tô lại không vào nhà bố mẹ vợ, giữa họ có mâu thuẫn gì?

Về vấn đề này, anh Tô cho biết, anh và vợ đã kết hôn hơn 10 năm. Trong những năm đầu chung sống, anh đều cùng vợ về nhà ngoại vào ngày mùng 2 Tết để chúc Tết bố mẹ. Nhưng từ 7-8 năm về trước đến nay, anh chưa bao giờ cùng vợ về nhà ngoại cả.

“Có 2 lý do khiến tôi không muốn về thăm bố vợ nữa. Thứ nhất, bố vợ thường coi thường tôi. Thứ hai, khi tôi gặt hái được thành công trong sự nghiệp rồi, ông ấy thường kiếm cớ để xin tiền tôi”, anh Tô nói.

Sau khi vợ xuống xe và lấy hết quà Tết xuống, anh Tô liền lên xe rời đi.

Anh Tô kể tiếp: “Khi mới cưới vợ, tôi chỉ là một người làm công ăn lương, bố vợ thường xuyên chế giễu, chê bai và coi thường tôi. Khi ấy tôi đã tự nhủ mình phải thật cố gắng để giàu có, có cuộc sống tốt hơn.

Sau đó, tôi bắt đầu kinh doanh riêng bằng nghề chăn nuôi và kiếm được nhiều tiền. Khi ấy thái độ của bố vợ thay đổi hẳn. Ông thường đến nhà tôi rồi đưa ra nhiều lý do khác nhau để xin tiền. Ban đầu tôi có đưa cho ông một ít, nhưng ông luôn nói vẫn chưa đủ, ít nhất phải mấy triệu rồi lên chục triệu, trăm triệu. Tôi sợ quá, nên dần dần không còn tình cảm với bố vợ cũng như không dám đến nhà thăm hỏi bố vợ nữa”.

Anh Tô cho biết thêm, lúc cưới vợ anh đã đưa 300.000 – 400.000 tệ (1-1,3 tỷ đồng) cho bố vợ rồi. Đồng tiền anh kiếm được thật sự không dễ dàng, bố vợ cứ bòn rút như thế anh quả thật không chịu nổi.

Khi cư dân mạng biết được sự thật, đa số mọi người đều cho rằng anh Tô làm đúng, bố vợ như vậy thì càng ít tiếp xúc càng tốt. Số khác thì chê trách người bố vợ đó là kẻ hợm hĩnh, ích kỷ, không biết vun vén cho con cái mà chỉ biết bòn rút, việc làm đó có thể ảnh hưởng xấu tới hôn nhân của con gái, thậm chí dẫn đến ly hôn.ợ.

Chàng rể phải làm thế nào để hóa giải bất hòa với bố vợ?

Ngoài đời, bố vợ và con rể không hòa hợp cũng là vấn đề khiến gia đình đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mối quan hệ này bất hòa, ví dụ như bố vợ coi thường con rể, bố vợ cảm thấy con gái lấy nhầm người, có sự so sánh giữa con trai và con rể,…

Nếu mối quan hệ giữa con rể và nhà vợ căng thẳng thì người vợ đứng giữa sẽ rất khó xử khi rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Vậy phải chàng rể phải làm thế nào để hạn chế, hóa giải bất hòa với bố vợ? Hãy cùng tham khảo 7 cách nhau.

- Chàng rể đến nhà bố vợ càng ít càng tốt để giảm cơ hội gặp gỡ, tránh mâu thuẫn khi gặp mặt.

- Có thể để vợ làm người hòa giải những mâu thuẫn giữa con rể và bố vợ.

- Biết đặt mình vào vị trí của người khác, xem xét vấn đề từ góc độ của người lớn tuổi và bình tĩnh nói chuyện với bố vợ.

- Nếu mắc lỗi, con rể phải thành tâm xin lỗi bố vợ.

- Tôn trọng bố mẹ vợ, nhà ngoại.

- Hãy cố gắng làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, có kinh tế ổn định để bố chòng không thể coi thường bạn được nữa.

- Nên duy trì thái độ khiêm tốn, cố gắng nói ít nhất có thể trước mặt bố vợ để tránh xung đột.

Khi xảy ra mâu thuẫn với bố vợ, vợ bạn là người khó chịu nhất. Nếu yêu vợ và vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này thì bạn nên nhẫn nhịn, lùi lại một bước. Bởi nếu làm căng quá thì cuộc sống của hai vợ chồng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con rể không vào nhà bố vợ suốt 8 năm, khi biết chuyện ai cũng khen anh làm đúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO