Con rắn dài 1 mét gây hoảng loạn trên tàu hỏa ở Anh

19/12/2022 19:46

Nhân viên đường sắt vô cùng hoảng loạn khi phát hiện ra con rắn dài khoảng 1 mét trú ngụ trên đoàn tàu đang đỗ tại kho hàng ở Anh.

Hình ảnh con rắn bò dọc sàn toa tàu đường sắt ở Anh lan truyền trên mạng xã hội. Những nhân viên đường sắt phát hiện ra sinh vật bò sát khi đang dọn dẹp định kỳ và kiểm tra sau chuyến đi.

Mặc dù thấy rất sợ hãi, công nhân đường sắt đã cố gắng lấy con rắn ra khỏi toa tàu rồi cho vào một chiếc túi. Nhân viên đường sắt đã liên lạc với cảnh sát sau đó gọi chuyên gia bò sát Gareth North từ Sở thú Mitcham gần đó đến hiện trường để xử lý vụ việc.

Gareth North cho biết: "Đó là một con rắn ngô, chúng không phải là loài có nọc độc nhưng sự xuất hiện của nó tại nhà ga khiến nhân viên đường sắt bị bất ngờ, sợ hãi. Cảnh sát đến hiện trường kiểm tra nhưng khi nhìn thấy con rắn cũng giật mình và chạy khỏi toa tàu. Sau đó, họ liên lạc với tôi nhưng khi tôi đến hiện trường thì các nhân viên đã cho rắn vào túi".

Rắn ngô sinh sống phổ biến ở vùng bắc Mỹ, là loài rắn vô cùng hiền lành, ngoan ngoãn, rất ít khi cắn người. Đây là một trong những loài rắn được nuôi làm cảnh phổ biến trên thế giới. Trên cơ thể rắn ngô có nhiều màu sắc, hoa văn tuyệt đẹp, chúng rất dễ nuôi và dễ sinh sản.

Gareth North cho rằng con rắn ngô trên toa tàu là một cá thể bị chủ nhân vứt bỏ hoặc đã trốn thoát khỏi căn nhà chủ. Nhiều người nuôi rắn ngô làm cảnh đã thả ra môi trường khi không đủ khả năng chăm sóc, chi trả những khoản phí sinh hoạt lớn.

Ông nói: "Chúng tôi không biết rằng con rắn ngô đã lên tàu bằng cách nào. Các chuyến tàu ấm áp và hệ thống sưởi bật 24 giờ. Ở ngoài trời, con rắn ngô có thể sẽ chết vì quá lạnh. Rắn ngô không phải là loài bản địa ở Anh. Hiện tại, chúng rôi đang xem xét tình trạng con rắn, cơ thể bị mất nước nên có thể nó đã ở trên tài trong một thời gian dài. Nó cũng có một vài vết thương trên cơ thể khi cố chui qua tấm lưới sưởi trên sàn".

Nhóm sẽ quan sát tình hình con rắn trong vài ngày tới, sau đó chuyển đến trung tâm phúc lợi bò sát quốc gia ở Tonbridge, Kent, Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con rắn dài 1 mét gây hoảng loạn trên tàu hỏa ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO