Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường

14/10/2022 08:41

Gần 10 năm qua, hệ thống chiếu sáng trên tuyến phố Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân sinh sống hai bên đường và người tham gia giao thông.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 1

Phố Yên Lãng nối từ ngã tư Thái Hà đến đường Láng, đoạn qua phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) chỉ dài 1km nhưng gần 10 năm kể từ ngày đưa vào hoạt động (năm 2013), hệ thống chiếu sáng hai bên không hoạt động. Người dân sinh sống và di chuyển qua tuyến phố chịu chung cảnh thiếu điện đường.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 2
Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 3

Theo ghi nhận của PV Dân trí tối 13/10, đây là tuyến phố trung tâm có mật độ giao thông lớn, hai bên có nhiều trường học, trụ sở cơ quan, đơn vị,... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi người dân phải "căng mắt" nhìn đường để đi lại.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 4

Dù hệ thống đèn chiếu sáng hai bên đường được lắp đặt từ năm 2013, nhưng đến nay đều không hoạt động, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 5

Ông Phạm Văn Khanh (54 tuổi, sinh sống tại phố Yên Lãng 20 năm qua) cho biết, tuyến đường rộng rãi nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô, nhưng oái ăm là... không có đèn đường.

"Nếu không nhờ ánh sáng hắt ra từ các cửa hàng dọc hai bên tuyến phố thì con đường này hoàn toàn chìm vào bóng tối. Nếu cần thiết, các hộ dân sẽ tự bỏ tiền lắp thêm đèn phía bên ngoài để phục vụ nhu cầu sống", ông Khanh nói.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 6

Nguồn sáng trên con đường này chủ yếu từ chính đèn pha của các phương tiện tham gia giao thông đi trên đường.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 7

Hoặc tận dụng ánh sáng hắt ra từ các cửa hàng kinh doanh hai bên vỉa hè.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 8

Với những người lớn tuổi, việc đạp xe hay đi bộ trên con phố Yên Lãng vào mỗi buổi tối là thử thách khó khăn.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 9

Bà Trần Thị Ngọc (63 tuổi) dắt xe đạp trên phố trong bóng tối chập choạng. Bà nói rằng tình trạng không đèn đường đã kéo dài suốt gần 10 năm, ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt của người dân.

"Không riêng người già chúng tôi, mà cả những thanh niên đi xe máy, tập thể dục, đều có thể bị tai nạn giao thông vì không gian tối tăm", bà Ngọc bức xúc nói.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 10

Ông Phạm Văn Tượng (48 tuổi, nhân viên vệ sinh môi trường) nhớ lại hai năm Covid-19 khi hàng quán buộc phải đóng cửa, không có ánh đèn hắt ra, cả con phố tối om.

"Tôi đã làm việc trên con phố sầm uất này suốt 5 năm, vẫn luôn tự hỏi tại sao không có đèn đường", ông Tượng nói.

Từ 22h đêm, chỉ còn lác đác một vài cửa hàng sáng đèn, ông Tượng tăng ca quét rác trong tình trạng thiếu ánh sáng gây khó khăn thêm cho công việc.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 11

Sau 23h đêm, nguồn sáng cuối cùng là bóng đèn yếu ớt từ đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hắt xuống.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 12

Được biết, hệ thống chiếu sáng công cộng trên phố Yên Lãng thuộc gói thầu số 3A, Dự án xây dựng cống hóa tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng, do Ban Quản lý dự án giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 13

Trao đổi với PV Dân trí tối 13/10, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh.

"Dự án này đã được triển khai từ lâu, hiện chúng tôi yêu cầu các phòng ban rà soát và báo cáo cụ thể, từ có đề xuất hướng xử lý", vị đại diện nói.

Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường - 14

Người dân mong muốn chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan ban ngành nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu điện đường, từ đó yên tâm sinh sống và tham gia giao thông trên tuyến phố (Ảnh: Hà Duy).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con phố trung tâm Hà Nội gần 10 năm không có đèn đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO