Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo 'ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi'

30/12/2020 08:43

Mỗi lần đau quá, ba lắc mặt qua lại, chân co lên để chống cự với cơn đau. Nhưng lúc đó, chân ba thẳng đơ. Ba không còn sức để chống cự nữa' Trúc Chi nghẹn ngào kể.

Trúc Chi được khán giả yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm cùng gương mặt khả ái. Cô cũng trở nên nổi tiếng hơn kể từ khi được ca sĩ Long Nhật nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, tất cả những gì mọi người hay nhắc về nữ ca sĩ sinh năm 1995 này mới chỉ dừng ở đó.

Đằng sau những hình ảnh sexy hay giọng hát "quyến rũ" là một Trúc Chi rất khác - một Trúc Chi giàu tình cảm và mau nước mắt. Một Trúc Chi khóc đó cười đó trong chớp mắt. Một Trúc Chi hiếu thảo, thương cha hết lòng nhưng lại luôn dằn vặt mình chưa tròn chữ hiếu...

Sụt 17 kg vì ba mất

Cách đây gần 2 năm, Trúc Chi mà tôi gặp là một cô gái với vóc người tròn trĩnh, phúc hậu nhưng bây giờ, Trúc Chi gầy đi rất nhiều. Dĩ nhiên không thể phủ nhận, Chi đẹp hơn nhưng tôi cũng tò mò, không biết điều gì đã khiến Chi thay đổi đến vậy?

Thời gian vừa qua, Chi gặp một biến cố lớn trong đời. Ba của Chi mất. Như chị thấy, cú sốc đó đã khiến Chi sụt 17 kg...

Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi - Ảnh 1.

Trúc Chi và ba mẹ. (ảnh trong bài do nhân vật cung cấp)

Ông mất vì lý do gì?

Ba của Chi bị bệnh xơ gan cổ trướng, biến chứng sang phổi và mất khi mới 49 tuổi. Ba có bệnh về gan từ vài năm trước nhưng mẹ Chi chăm sóc, thuốc thang cho ba rất kỹ nên sức khỏe cũng đã ổn định.

Chỉ có điều, ba mê rượu quá, không chịu kiêng cữ nên làm mẹ giận, mẹ la. Hai người cãi nhau, ba tự ái bỏ về nhà nội. Những lần trước, ba đi không quá 3 ngày nhưng lần đó ba về nội ở cả 1 năm. Vì không có ai chăm, ba lại buồn nhiều nên bệnh tiến triển nhanh, trở nặng không cứu được nữa.

Tại sao khi ba bỏ về nội, Trúc Chi không giữ ba lại?

Chi cản chứ nhưng không được. Chi cố gắng kéo ba mẹ lại nhưng không ai chịu ai. Mẹ thương ba nhưng quá giận ba. Ba thì tự ái. Lúc đó, Chi cũng đã có chồng và đang mang bầu khá to nên không chăm sóc ba được nhiều. Chính vì vậy khi ba mất, Chi rất hối hận.

Lúc nào Chi cũng dằn vặt bản thân mình. Nếu lúc đó, Chi tìm đủ mọi cách kéo ba về nhà, nếu Chi thường xuyên chạy sang nội để chăm sóc ba thì có lẽ, ba sẽ không chìm đắm trong men rượu để rồi bệnh trở nặng nhanh như thế.

Thật sự, Chi cảm giác mình chưa tròn chữ hiếu với ba. Lúc mình nhỏ, gia đình còn nghèo, ba vất vả lo cho chị em Chi. Tới khi Chi lớn, có điều kiện kinh tế, có thể lo lại được cho ba thì ba đã ra đi. Cứ mỗi lần nghĩ tới ba là Chi xa xót trong lòng... (nghẹn giọng)

Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi - Ảnh 2.

Đây là bức ảnh Trúc Chi chụp bằng điện thoại lúc ba của cô bắt đầu đổ bệnh

"Lúc mất, ba rất đau. Hình ảnh đó sẽ ám ảnh Chi tới lúc chết"

Tôi có thể hiểu cảm giác của Trúc Chi. Phải chứng kiến cha mình đau đớn và ra đi vì bệnh tật khi tuổi đời còn quá trẻ, thật sự là nỗi ám ảnh không dễ gì xua tan được?

(Trúc Chi nước mắt giàn giụa nói...) Chỉ vài tháng sau khi ba phát bệnh là qua đời. Lúc ra đi, ba vô cùng đau đớn. Khi bệnh trở nặng, ba bỏ rượu và hốt thuốc nam về uống. Hai cha con Chi vẫn đi uống cà phê và ba rất bình thường.

Nhưng đêm đó ba bị sốt cao phải nhập viện. Ba được truyền nước biển nhưng giống như bị khắc với thuốc nam nên bệnh trở nặng hơn nữa. Ba nằm viện 2 ngày thì bác sĩ trả về. Ba về nhà được 3 ngày thì đi.

Trong 3 ngày đó, ba vẫn uống thuốc. Mặt ba lúc đó rất hồng hào, tỉnh táo. Chi mừng quá, còn nghĩ trong bụng, tình hình này thì ba sẽ khỏe lại nhanh thôi.

Hôm đó, Chi nhận được show diễn ở Hà Nội. Thấy ba tỉnh táo nên Chi quyết định nhận show. Chi thì thầm với ba "con đi hát kiếm tiền mua thuốc cho ba nha. Ba ráng đợi con về nha ba". Ba gật đầu bảo "con đi đi" mà hai hàng nước mắt ba chảy xuống hai bên tai...

Tối đó, vợ chồng Chi bay ra Hà Nội. Về tới khách sạn là khoảng 2 giờ sáng. Chi lấy điện thoại, vào tài khoản facebook của mẹ để xem có ai hỏi thăm ba không. Chi thấy mẹ nhắn với dì Cát Tuyền là ba Chi khó qua khỏi.

Chi không nghĩ là ba yếu như thế. Chi điện thoại cho mẹ liền. Lúc đó, mẹ mới nói thật với Chi là tình hình của ba đang rất xấu. Ba chỉ cố tỏ ra là mình ổn để Chi yên tâm đi hát. Chi khóc quá trời. Chi năn nỉ ba Nhật cho hai vợ chồng bay về luôn trong đêm. Vợ chồng Chi ra tới sân bay là 5 giờ sáng.

Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi - Ảnh 4.

Con gái nuôi Long Nhật đã đi qua một biến cố khủng khiếp. Sự ra đi của ba ruột Trúc Chi đã khiến nữ ca sĩ suy sụp nặng nề...

Thật sự, Chi bay về trong sự hối hận và suýt chút nữa là Chi hối hận thật. Lúc Chi về tới nhà, ba đang thoi thóp. Ba rất đau.

Người ba ốm nhơ ốm nhắt mà bụng thì to. Gan to chèn vào tim làm ba không thở được. Phổi thì tràn dịch, da bị phù nước. Mỗi lần đau quá, ba cứ lắc mặt qua lắc mặt lại, chân co lên để chống cự với cơn đau. Nhưng lúc đó, chân ba thẳng đơ. Ba không còn sức để chống cự nữa...

Chi và mọi người trong nhà ngồi cạnh ba niệm Phật. Chi bảo "ba đau quá rồi, ba đừng lưu luyến gì mẹ con con nữa. Ba đi đi ba. Ba niệm Phật rồi đi đi ba. Con với mẹ sẽ sống tốt, không sao đâu ba".

Mọi người cũng nói để ba đi nhưng ba không chịu đi. Ba cứ nằm thở lên thở xuống... Nhìn cảnh đó, thật sự Chi chịu không nổi, muốn gục xuống luôn.

Lúc đó, chân ba đã lạnh ngắt mà đầu còn rất ấm. Ngồi bên ba, bao nhiêu kỷ niệm từ thời thơ ấu đều ùa về vì hồi nhỏ, Chi hay câu cổ ba đu lên. Nước mắt Chi giàn giụa, lau thế nào cũng không hết.

Đó là thứ cảm giác khủng khiếp nhất mà Chi từng đi qua. Suốt cuộc đời này, Chi sẽ không bao giờ quên được hình ảnh ngày hôm đó. Nó sẽ ám ảnh Chi tới lúc chết. Bây giờ, ba đi hơn nửa năm rồi nhưng bất cứ lúc nào cầm điện thoại xem hình ba là Chi khóc. Chi khóc không dừng lại được...

Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi - Ảnh 5.

Và lúc nào cũng day dứt, dằn vặt bản thân dù cô rất hiếu thảo

Ba mất, mẹ như chết trong lòng!

Tôi có thể cảm nhận được nỗi đau tột cùng của Trúc Chi trước mất mát quá lớn này. Tuy nhiên, sinh lão bệnh tử là lẽ vô thường ở đời. Có lẽ, Chi vẫn nên sống thật hạnh phúc, vui vẻ để cha yên tâm về đất Phật. Vì trên hết, tình yêu của ba dành cho Chi vẫn mãi mãi ở lại trong lòng cô con gái nhỏ...

Đó cũng là điều mà ông xã hay động viên, an ủi Chi. Trong nhà, Chi là người được ba thương nhiều nhất. Chi còn nhớ hoài, mỗi lần Chi lên Sài Gòn, ba chở Chi ra bến xe rồi lại canh giờ đi đón. Ba biết Chi thích ăn xôi sầu riêng nên lúc nào cũng để trong giỏ cho Chi hai gói xôi.

Khi ba mất, thỉnh thoảng Chi vẫn mua xôi sầu riêng cúng ba. Chi nghĩ, khi ăn xôi ba sẽ nhớ Chi cũng như Chi lúc nào cũng nhớ ba.

Thật sự lúc nào Chi cũng nghĩ, ba đang đi biển chưa về chứ ba chưa chết. Ba Chi làm nghề đánh bắt xa bờ. Mỗi lần ba đi là 3 tháng, 6 tháng... thì lúc này cũng vậy thôi.

Chi còn nhớ hoài, những ngày biển động, mẹ con Chi ở nhà mà sợ, khóc hết nước mắt. Không biết ba có sao. Không biết ba có về không. Còn ba, cứ mỗi đêm trước khi đi biển là ba khóc. Ba khóc vì phải xa vợ con mấy tháng trời.

Có lần, ba còn sốt lúc đang trên biển, chỉ có bạn đi ghe tàu chăm sóc. Tới lúc ba về, người ốm nhom. Chi nhìn ba mà xót không chịu được. Lần đó, Chi đòi ba bỏ nghề nhưng ba nói, "không đi biển thì tiền đâu lo cho mẹ con bay".

Ba mẹ thương nhau lắm nhưng càng thương mẹ càng giận, càng trách ba đã không bỏ rượu. Khi ba mất, mẹ như chết trong lòng!

Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi - Ảnh 7.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con nuôi Long Nhật: Ba không còn sức, tôi bảo 'ba đừng lưu luyến gì nữa, ba đi đi. Ba niệm Phật rồi đi đi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO