'Con ma tốc độ' bị loại, Rap Việt gây bức xúc

04/06/2023 08:19

Tỷ lệ bình chọn của khán giả cho các thí sinh Rap Việt trong tập 2 lên sóng tối 6/3 đang khiến cộng đồng mạng bức xúc. Họ bất bình khi MegaShock tài năng nhưng bị loại.

351169039_1200408080652676_7528980524245854056_n_1.jpg

Sau tập đầu tiên có phần “hiền hòa” từ các thí sinh tới màn tranh giành của huấn luyện viên (HLV), tập 2 của Rap Việt được kỳ vọng máu chiến hơn. Với tập 2 lên sóng tối 3/6, chương trình có một số tiết mục hấp dẫn, khuấy động sân khấu như của 24K.Right hay Rhyder.

Tuy nhiên, việc thí sinh được mệnh danh một trong những con ma tốc độ như MegaShock bị loại bởi lượt bình chọn của khán giả tại trường quay đang gây tranh cãi.

24K.Right khiến HLV tung nón vàng ngay khi chưa biểu diễn

Rhyder (Nguyễn Quang Anh) là nhân tố được chú ý ở tập 2. Anh xuất thân từ mainstream, là ca sĩ sau khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên năm 2013. Ở Rap Việt, Quang Anh tâm sự sau thành công năm 12 tuổi anh gặp nhiều biến cố, áp lực rồi những lần mất trắng. Quang Anh cũng trải qua giai đoạn vỡ giọng và phát hành một số sản phẩm nhưng không lấy lại được hào quang. Đến Rap Việt, Quang Anh muốn thử thách bản thân với chặng đường mới.

Rhyder thể hiện Để anh một mình làm từ bản gốc Để anh rời xa. Quán quân Giọng hát Việt nhí cho thấy kỹ năng flow melodic và "đóng tune" khá ấn tượng. Chất giọng của anh khỏe khoắn, vang và sáng. Rhyder không cần ca sĩ hỗ trợ nhưng duy trì sức nóng trong suốt tiết mục và được cả 4 HLV lựa chọn. Tuy nhiên, tiết mục thiên về melodic nên khả năng rap của Rhyder vẫn là một ẩn số.

Andree Right Hand nhận định Rhyder khiến anh nhớ đến The Kid Laroi - chủ nhân hit Stay. Trong khi đó, BigDaddy bày tỏ Rhyder là thí sinh nguy hiểm, biết chơi melodic, chất giọng tốt. BigDaddy mong muốn có được Rhyder trong đội để giúp các thí sinh khác về kỹ năng melodic.

Rap Viet tap 2 anh 1
Quang Anh được cả 4 HLV lựa chọn khi xuất hiện ở Rap Việt. Ảnh: Vie Channel.

Andree tuyên bố sẽ biến Rhyder thành một rap star và thậm chí pop star. Cuối cùng Rhyder được 3 giám khảo đưa về đội Andree Right Hand. Điều này khiến BigDaddy bất bình: “Tại sao đưa về Andree. Không phải vì Andree chưa có thí sinh nào mà đưa vào đội anh ấy được”.

Yuno BigBoi trở lại chương trình với tiết mục Anh béo. Đây là tiết mục thú vị, một lần nữa chứng tỏ Yuno BigBoi là thí sinh đáng gờm đến thế nào. Tiết mục của anh bắt tai, flow hấp dẫn, đa dạng với lyrics dí dỏm, hài hước. Tiết mục này đạt 72% bình chọn từ khán giả và một chọn từ HLV Bray.

Tiết mục bùng nổ nhất tập thi là của 24K.Right (tên thật Vũ Ngọc Chương). Đây là thí sinh đã quen mặt với khán giả cũng như giới undeground. Big Daddy thậm chí đạp nút chọn, ném nón vàng ngay khi 24K.Right chưa thực hiện phần thi. Sau đó, 3 HLV còn lại cũng ném nón vàng và tranh giành quyết liệt với hy vọng có được 24K.Right trong đội. Đây là thí sinh đầu tiên được 4 nón vàng nhưng của BigDaddy không còn hiệu lực.

Được mệnh danh “hoàng tử nhạc trap”, thậm chí ký hợp đồng với hãng ghi âm nổi tiếng Def Jam Recordings, 24K.Right khuấy động sân khấu với flow bắt tai, lyrics sáng tạo, dí dỏm như kể chuyện và hòa quyện nó với giai điệu.

Andree là HLV đầu tiên lao lên sân khấu, thậm chí tháo vòng để đeo lên tay thí sinh và tuyên bố tặng luôn nếu 24K.Right về đội. Lôi cả vòng vàng ra dụ dỗ nhưng Andree vẫn chịu thua trước B Ray. 24K.Right cho biết B Ray là thần tượng từ nhỏ và vì thế, anh chọn HLV này.

Bình chọn của khán giả gây khó hiểu

Hiện, trên mạng xã hội, khán giả tranh luận việc MegaShock bị loại dù anh có phần thi tốt. Đến Rap Việt với nghệ danh mới là Alen, thí sinh thể hiện tiết mục Ngược dòng nước mắt được viết lời từ chính cuộc sống, những trải nghiệm buồn của bản thân.

Kỹ năng fastflow (rap nhanh) và storytelling (kể chuyện) là điểm nổi trội nhất ở phần thi của Alen. Phần lyrics (ca từ) và cả delivery (cách nhấn nhá, truyền tải cảm xúc) của Alen khiến nhiều khán giả xúc động, đồng cảm khi theo dõi tiết mục. Karik ấn tượng bởi tiết mục của Alen và tuyên bố sẽ chọn thí sinh này nếu còn là HLV. Giám khảo cho biết anh rất hối tiếc vì không ngồi ở vị trí HLV ngay lúc này.

Rap Viet tap 2 anh 2
Alen gây tiếc nuối khi dừng chân quá sớm. Ảnh: Vie Channel.

Tuy nhiên, ngay cả khi là HLV, Karik cũng không có được Alen trong đội bởi điểm bình chọn của khán giả ở trường quay dành cho thí sinh này chỉ là 48%. Theo quy định của chương trình năm nay, những thí sinh có trên 50% bình chọn của khán giả mới được quyền đi tiếp.

Do đó, ngay cả khi được Thái VG đạp nút, Alen vẫn phải dừng chân trong sự tiếc nuối của các giám khảo lẫn cộng đồng mạng.

Lý giải lý do Alen dừng chân, các giám khảo cho rằng thí sinh thiếu sự tiết chế khi thể hiện kỹ năng fastflow.

Trái ngược với tình huống của Alen là Dubbie Khương Lê. Anh từng là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp, tiếp xúc với điện ảnh (phim Gái già lắm chiêu) và giờ thử sức với rap.

Tiết mục của Khương Lê là Đóng băng khá mờ nhạt. Anh cho thấy bản thân còn quá yếu về mọi mặt từ flow, delivery tới lyrics. Tuy nhiên, anh được reo hò ngay khi bước ra sân khấu vì ngoại hình sáng. Thí sinh này có tới 96% bình chọn và chinh phục 3 HLV là Bray, Thái VG, Andree.

Trên hàng ghế giám khảo, Karik nửa đùa nửa thật rằng điểm số của Dubbie được thêm vào bởi vẻ đẹp trai. Trấn Thành tiếp lời: “Nếu 96% thì ít nhất có 1% bình chọn là nhờ vẻ ngoài”.

Andree cũng nhận xét thí sinh: “Tiết mục còn rất nhiều lỗi nhưng em đẹp trai. Giờ chỉ cần đẹp trai là chiếm được 60% thành công rồi. Anh thấy nhiều rapper rap chán nhưng vẫn nổi tiếng nhờ đẹp trai”. Sau đó, JustaTee phải thanh minh giúp đồng nghiệp thân thiết: “Vì chơi thân rồi mới nói vậy, mọi người đừng hiểu nhầm”.

Rap Viet tap 2 anh 3
Khương Lê đạt tới 96% bình chọn từ khán giả. Ảnh: Vie Channel.

Từ tập đầu, việc quyết định số phận thí sinh bởi bình chọn khán giả trường quay đã gây tranh luận. Tới trường hợp của MegaShock, tranh cãi này càng bùng nổ. Cộng đồng mạng cho rằng, khán giả ở trường quay bị chi phối quá nhiều bởi ngoại hình của thí sinh. Họ cũng có xu hướng thích những bản nhạc dễ nghe, thiên hướng mainstream. Và đây sẽ là bất lợi lớn với những rapper thiên về lyrical.

Về phía Trấn Thành, ở tập này, MC có nhiều nhận xét về chuyên môn cho các thí sinh nhưng khá hợp lý. Chẳng hạn với tiết mục của Yuno BigBoi, MC nhận xét tiết mục anh mang đến Rap Việt mùa 3 không khác quá nhiều so với những gì thí sinh thể hiện trước đây. Thứ Yuno BigBoi cần lúc này là thay đổi bản thân.

Trong khi đó, với Khương Lê, Trấn Thành nói: “Em có tố chất của ngôi sao nhưng thiếu sự khát khao”.

Thái VG vẫn gặp bất lợi vì ngôn ngữ. Trong các phần tranh giành thí sinh, anh thường im lặng, thậm chí khi thuyết phục Rhyder về đội, HLV tỏ ra bất lực vì thiếu thốn từ ngữ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Con ma tốc độ' bị loại, Rap Việt gây bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO