Con gấu đen chết vì mắc kẹt trong ô tô dưới trời nóng nực

25/06/2022 15:05

Một con gấu đen đã chết vì mắc kẹt trong chiếc ô tô sau khi mải tìm kiếm thức ăn ở Sevierville, Tennessee, Mỹ.

Sevierville cách Knoxville khoảng 48 km, phía đông Tennessee, ngay gần Vườn quốc gia Great Smoky Mountains. Chủ của chiếc xe ô tô đậu bên đường để đi cắm trại. Sau khi quay trở lại anh đã thấy con gấu bên trong.

Con gấu đen chết vì mắc kẹt trong ô tô dưới trời nóng nực
Mải tìm kiếm thức ăn, gấu bị mắc kẹt trong ô tô

Theo các chuyên gia, con gấu mở cửa xe bằng răng và bàn chân rồi chui vào bên trong tìm thức ăn. Nhưng sau đó, cửa xe đóng lại, gấu bị mắc kẹt không thể ra ngoài được.

Khi chủ xe phát hiện ra thì con gấu đã chết vì say nắng, bên cạnh là những lon nước ngọt và một bọc thức ăn trên xe. Đại diện Cơ quan Tài nguyên Động vật hoang dã Tennessee cho biết gấu và các loài động vật có lông không thể đổ mồ hôi như con người, vì vậy chúng ít có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi trời quá nóng. Nhiệt độ quá cáo khiến con gấu suy nội tạng và tử vong.

Chủ xe cho biết: "Tôi tin rằng sức nóng bên trong xe khi để dưới trời nắng là nguyên nhân khiến con gấu bị mắc kẹt chết. Nhiệt độ bên ngoài hôm đó là 38 độ C, bên trong xe có khi lên đến 60 độ C".

Gấu có khứu giác tốt, khi đi du lịch ở khu vực gần vườn quốc gia, mọi người không nên để thức ăn có mùi bên trong xe. Điều này thu hút gấu đến tìm kiếm thức ăn.

Những con gấu đen là một trong những mối đe dọa với con người. Cơ quan Tài nguyên Động vật hoang dã Tennessee cảnh báo người dân không bao giờ cho gấu ăn hoặc tiếp cận lũ gấu.

Ở nhiều khu vực của Tennessee, đôi khi, gấu đen xuất hiện ở khu vực sinh sống của con người trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Thời gian nắng nóng thì gấu thường tìm đến khu vực mát mẻ hơn. Thời điểm này trong năm, thức ăn tự nhiên bị hạn chế và gấu phải ra khỏi nơi ở để tìm kiếm thức ăn.

Năm ngoái, du khách đã giật mình khi thấy một con gấu đen khổng lồ đang ngâm mình trong bồn tắm bên ngoài một căn nhà nghỉ dưỡng ở Tennessee. Vị khách không mời nhanh chóng leo vào bồn tắm và ngâm mình trong đó.

Có khoảng 1.500 con gấu sinh sống bên trong Vườn quốc gia Great Smoky Mountains. Ban quản lý vườn quốc gia ra quy định cấm du khách cố ý tiếp cận gấu hoang trong phạm vi 50m. Người vi phạm có thể phải chịu mức án tối đa 6 tháng tù và nộp 5.000 USD tiền phạt.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gấu đen chết vì mắc kẹt trong ô tô dưới trời nóng nực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO