Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích

13/05/2023 08:52

Ngoài gen di truyền là chiều cao từ mẹ, Bảo Tiên cũng tự xây dựng cho mình những thói quen sống rất tốt để cao lớn và ngày càng xinh đẹp.

Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-1


Mới ngày nào còn là cô gái nhỏ bé xuất hiện bên cạnh mẹ, giờ đây Bảo Tiên - cô con gái của Trương Ngọc Ánh và chồng cũ Trần Bảo Sơn đã 15 tuổi, ra dáng thiếu nữ. Mỗi khi xuất hiện cùng mẹ tại các sự kiện, cô nàng luôn gây trầm trồ vì nhan sắc tươi tắn, đôi chân dài miên man. Được biết, từ khi 14 tuổi, Bảo Tiên đã cao trên 1m70.

Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-2Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-3

Bảo Tiên giờ đây đã cao trên 1m70

Trương Ngọc Ánh từng tiết lộ bí quyết cao lớn của con gái là nhờ có thói quen ngủ đủ giấc. Cô bé luôn đi ngủ vào 10 giờ tối để có thể thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau. Hàng ngày, Bảo Tiên ngoài ăn 3 bữa chính thì còn ăn thêm trái cây ở các bữa phụ và uống thêm vitamin để đảm bảo cơ thể đủ chất và có sức đề kháng tốt nhất. Đặc biệt Bảo Tiên gần như không uống nước ngọt, ít ăn bánh kẹo, mà chỉ thích nhất là ăn dưa leo.

Bảo Tiên cũng rất thích các hoạt động thể dục thể thao, cô bé thường chạy bộ, tập võ mỗi tuần. Khi đi du lịch, Bảo Tiên biết tận hưởng nhiều trò chơi ngoài trời như lướt ván và các trò chơi mạo hiểm. Đặc biệt, bơi lội là môn thể thao mà cô bé thích nhất.

Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-4Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-5Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-6
Bảo Tiên có sở thích ăn dưa leo, bơi lội...

Có thể thấy ngoài gen di truyền là chiều cao từ mẹ, Bảo Tiên cũng tự xây dựng cho mình những thói quen sống rất tốt để cao lớn và ngày càng xinh đẹp. Bảo Tiên thích ăn dưa leo (dưa chuột), đây là loại rau quả có tác dụng rất tốt trong việc giữ dáng, làm đẹp da. Còn bơi lội lại được đánh giá là môn thể thao có tác dụng thúc đẩy chiều cao, tốt cho xương, ngăn ngừa bệnh tật rất tốt.

1 loại quả, 1 môn thể thao mà Bảo Tiên nhà Trương Ngọc Ánh yêu thích

Loại quả Bảo Tiên thích nhất: Dưa leo

Trương Ngọc Ánh tiết lộ con gái ăn dưa leo mỗi ngày, gần như không thể thiếu. Đây thực sự là một thói quen rất tốt bởi dưa chuột đem lại vô vàn dinh dưỡng, lại còn ít calo và chất béo.

Theo bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Shilpa Arora (Huấn luyện viên về chế độ ăn uống Macrobiotic) cho biết: Dưa leo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin C, magiê, phốt pho, riboflavin, B-6, folate, axit pantothenic, sắt, silica, canxi và kẽm. Do đó, ăn hoặc uống nước ép dưa leo hàng ngày sẽ sẽ giúp cơ thể giảm cân, thải độc mà còn làm đẹp da rất tốt.

Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-7

Bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo (làm việc tại TP HCM) cho biết, dưa leo là một trong những thực phẩm có thể giúp làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện làn da của bạn, giúp da trẻ hóa. Điều này có lẽ là do trong dưa leo có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp làm dịu tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giảm khả năng mẩn đỏ, bọng mắt và vết thâm.

Dưa leo cũng giàu chất xơ, có tác dụng làm dịu đường ruột, hoạt động giống như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và có thể là một phương thuốc chữa táo bón mãn tính.

Môn thể thao Bảo Tiên thích nhất: Bơi lội

Theo bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi (chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức): Bơi lội là một trong những môn thể thao được giới chuyên gia khuyến khích cho trẻ ở độ tuổi phát triển. Bởi khi bơi, các cơ và xương được thư giãn hoàn toàn, do đó nó có khả năng kích thích tăng chiều cao.

Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích-8

Ngoài ra, đây còn là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch và phù hợp với mọi lứa tuổi. Theo ông Kris Gagne (HLV tại Hiệp hội Huấn luyện bơi lội Hoa Kỳ), khi bạn liên tục sử dụng hầu hết các cơ bắp để di chuyển trong nước, đều này sẽ giúp tăng cường cơ tim, thúc đẩy bơm máu đi khắp các cơ quan.

Ngoài kích thích tăng chiều cao, phòng ngừa bệnh tim, thì bơi lội đều đặn còn có thể giúp trẻ cải thiện sự tập trung, kích thích phát triển trí não, hỗ trợ tiêu hóa, giảm bớt căng thẳng. Nhất là cải thiện các kỹ năng xã hội, như tự tin hơn, cởi mở hơn, vui vẻ hơn.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái Trương Ngọc Ánh 15 tuổi cao trên 1m70: Mẹ tiết lộ loại quả và môn thể thao yêu thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO