Con gái ông Thaksin đạt kỳ tích trong cuộc thăm dò tại Thái Lan

09/10/2022 20:22

Kết quả thăm dò dư luận mới công bố cho thấy con gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất cho vị trí thủ tướng Thái Lan.

Thăm dò dư luận do Viện Phát triển hành chính quốc gia Thái Lan tiến hành tại các tỉnh Đông Bắc công bố ngày 9/10 cho thấy Paetongtarn Shinawatra, con gái của cựu Thủ tướng Thaksin, giành được 36,45% ý kiến ủng hộ cho vị trí thủ tướng tương lai, theo Bangkok Post.

Con gái ông Thaksin đạt kỳ tích trong cuộc thăm dò tại Thái Lan - 1

Cựu Thủ tướng Thaksin và con gái Paetongtarn Shinawatra. (Ảnh: Asia Times)

Tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Paetongtarn bỏ xa tất cả ứng viên khác. Người có kết quả thứ hai trong thăm dò dư luận là Pita Limjaroenrat, chủ tịch đảng Move Forward, với tỷ lệ ủng hộ 12,65%.

Trong khi đó bà Khunying Sudarat Keyuraphan lãnh đạo đảng Thai Sang Thai, trước đây là đảng Pheu Thai của ông Thaksin, đứng thứ ba với 10,2% số cử tri tham gia điều tra ủng hộ.

Đương kim Thủ tướng Prayut Chanocha chỉ nhận được sự tín nhiệm từ 9,85% số người được hỏi và xếp thứ tư trong danh sách.

Trong số cử tri tham gia thăm dò, khoảng 10,2% chưa đưa ra quyết định.

Bà Paetongtarn được coi là gương mặt trẻ đang lên của đảng Thai Sang Thai, được kỳ vọng có thể hiện thực hóa các chính sách tham vọng của đảng này.

Khu vực Đông Bắc là vùng ủng hộ truyền thống quan trọng của đảng Pheu Thai, nay là đảng Thai Sang Thai. Thăm dò cũng cho thấy khoảng 51,4% cử tri được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho các ứng viên của đảng này nếu bầu cử được tổ chức.

(Nguồn: Zing News/Bangkok Post )

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái ông Thaksin đạt kỳ tích trong cuộc thăm dò tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO