Con gái ông Kim Jong Un ở vị trí trung tâm khi dự lễ duyệt binh

09/02/2023 17:01

Kim Ju Ae, con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, giữ vị trí trung tâm khi cùng cha mẹ tham dự lễ duyệt binh và yến tiệc kỷ niệm 75 năm thành lập lực lượng vũ trang.

Con gái ông Kim Jong Un - Kim Ju Ae - trong buổi lễ duyệt binh đêm 8/2. Ảnh: KCNA/Reuters.

Triều Tiên đã phô diễn các tên lửa tầm xa ICBM lớn nhất từ trước đến nay trong lễ duyệt binh đêm 8/2 ở Quảng trường Kim Nhật Thành với sự tham gia của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, phu nhân Ri Sol Ju và con gái Kim Ju Ae, Guardian đưa tin ngày 9/2.

Trong bức ảnh do hãng thông tấn nhà nước KCNA công bố, Ju Ae ngồi ở vị trí trung tâm trên lễ đài tại Quảng trường Kim Nhật Thành. Hai bên là các quan chức quân đội cấp cao.

Một ngày trước đó, cô bé đã tháp tùng cha đến thăm một căn cứ quân sự tại Bình Nhưỡng và tham gia bữa tiệc kỷ niệm 75 năm thành lập lực lượng vũ trang nước này.

con gai Kim Jong Un anh 1
Ông Kim Jong Un và gia đình đứng trên khán đài. Ju Ae đứng bên cạnh các quan chức quân sự và lãnh đạo cấp cao đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters.

Những bức ảnh do KCNA công bố cho thấy trên bàn tiệc Ju Ae ngồi ở vị trí trung tâm, hai bên là cha mẹ và các quan chức quân đội đứng xung quanh.

Trong một bức ảnh khác, ông Kim và con gái mặc áo khoác đen, sơ mi trắng, nắm tay nhau bước trên thảm đỏ. Ông Kim nói với các vị khách rằng "vinh dự lớn nhất" của ông là trở thành chỉ huy tối cao của một lực lượng đang "thực hiện tiếng gọi của thời đại và lịch sử với tư cách quân đội mạnh nhất thế giới".

Một bản tin của KCNA mô tả sự hiện diện của ông Kim và con gái tại bữa tiệc là giấc mơ trở thành hiện thực đối với các quan chức quân đội có mặt tại đây.

con gai Kim Jong Un anh 2
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân Ri Sol Ju và con gái Kim Ju Ae tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA/Reuters.

Những bức ảnh do tờ Rodong Sinmun đăng tải cũng cho thấy các sĩ quan quân đội vỗ tay chào đón khi cô bé tiến vào bữa tiệc cùng phu nhân Ri Sol Ju, theo CNN.

Con gái ông Kim lần đầu xuất hiện trước công chúng vào tháng 11/2022 trong buổi phóng thử tên lửa Hwasong-17. Các nhà phân tích cho rằng quyết định đưa con gái đến các sự kiện gắn liền với quân đội của ông Kim là để nhắc nhở thế giới rằng ông không có ý định tự nguyện từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Con gái ông Kim Jong Un ở vị trí trung tâm khi dự lễ duyệt binh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO