Con gái khoe món quà do người lạ mặt tặng, mở ra xem mà chân tay tôi run lẩy bẩy

26/03/2024 06:58

Tôi hốt hoảng hỏi con món quà do ai tặng. Con chỉ nói là một người đàn ông lạ mặt, lần đầu tiên con gặp.

7 năm trước, tôi phát hiện mình có thai với bạn trai. Nhưng khi tôi nói cho anh ta biết, anh ta lại tìm cách chối bỏ đứa bé với lý do mình chưa có nhà, có xe, chưa thể lo cho tôi một cuộc sống tốt nhất. Lý do nghe thì nhân đạo, văn minh nhưng thật ra là anh ta muốn chia tay, để tôi không sinh em bé ra, làm vướng chân anh ta. Vì thương con, tôi xin nghỉ làm ở công ty cũ, chuyển đến nơi khác sống và sinh con một mình.

Đó là những ngày tháng khổ cực, vất vả nhất trong cuộc đời tôi. Mẹ và chị gái tôi chỉ biết chuyện khi bệnh viện gọi điện thông báo cho người nhà. Mẹ tôi khóc ròng, ôm lấy cháu mà không nỡ trách cứ con gái. Chị tôi thanh toán tiền viện phí và chăm sóc tôi ở cữ 1 tháng đầu tiên. Nhờ sự đùm bọc của gia đình mà tinh thần tôi nhẹ nhàng hơn. Khi con tròn 6 tháng tuổi, tôi đưa con đến thành phố, gửi con cho một người phụ nữ lớn tuổi trong khu trọ và tiếp tục đi làm.

Hiện tại, nhờ không ngừng nỗ lực, tiết kiệm nên tôi đã xây được căn nhà nhỏ ở quê, cách nhà bố mẹ ruột 5km. Mảnh đất tôi xây nhà do vợ chồng chị gái mua cho chứ tôi không đủ tài chính để mua. Thế nên, tôi biết ơn bố mẹ, biết ơn anh chị nhiều lắm. Trong thâm tâm, tôi chỉ mong bản thân mạnh khỏe để đi làm nuôi con, chứ tôi chưa từng nghĩ đến việc gặp lại người cũ.

Con gái khoe món quà do người lạ mặt tặng, mở ra xem mà chân tay tôi run lẩy bẩy-1

Con hớn hở khoe món quà mà tay chân tôi run rẩy. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi đến trường đón con về. Con đưa cho tôi một món quà nhỏ, tâm trạng con bé hớn hở, vui vẻ lắm. Tôi hỏi quà do ai tặng, con nói là đang đứng chờ mẹ ở cổng trường thì một người đàn ông lạ mặt đến đưa cho con, lần đầu tiên con gặp nhưng người đó nói chuyện rất dịu dàng và con cảm thấy quý mến. Người đó đưa quà cho con, còn hỏi con thích gì để lần sau mua cho con.

Tôi sửng sốt với những gì con nói. Vội vã mở hộp quà, tôi bàng hoàng khi thấy bên trong là một sợi dây chuyền vàng và 1 chiếc nhẫn bạc. Sợi dây chuyền vàng mỏng, nhỏ như là tặng cho con gái. Còn chiếc nhẫn bạc, chỉ nhìn thôi, tôi đã run lẩy bẩy. Đó chính là chiếc nhẫn cặp hồi tôi và người cũ còn yêu nhau. Giờ anh ta đưa lại cho con gái, giống như muốn báo cho tôi biết rằng anh ta đã tìm được con và muốn nhận con.

Tôi ôm lấy con, dặn dò con đừng bao giờ gặp người đàn ông đó nữa thì con bé lại hỏi: "Người đó nói là bố của con, con thích có bố quá". Trái tim tôi như bị ai bóp nghẹt, đau đớn khôn xiết. Nếu người cũ chính thức tìm đến nhà, mong muốn nhận con, tôi phải làm sao mới đúng đây?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái khoe món quà do người lạ mặt tặng, mở ra xem mà chân tay tôi run lẩy bẩy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO