Con gái Hoàng Bách ước một điều vào đêm Noel khiến bố mẹ ''toát mồ hôi'', khẳng định chịu không tặng được

23/12/2021 07:59

Thế nhưng, ai cũng dành lời khen cho cô bé đáng yêu này.

Đêm Giáng sinh sắp tới gần, gia đình nào cũng đã chuẩn bị không gian lộng lẫy cho dịp đặc biệt này. Theo thông lệ, trước ngày Giáng sinh, các em bé sẽ soạn một bức thư viết những điều ước và món quà mong muốn gửi đến ông già Noel. Những bức thư đáng yêu và bí mật này sẽ được bố mẹ đọc và tự tay chuẩn bị món quà cho em bé nhà mình.

Mới đây, bà xã Hoàng Bách khoe bức thư do con gái mình gửi đến ông già Noel. Cô bé Meo Meo (tên thật là Trần Hoàng Minh Hà) chẳng mong ước đồ chơi, quần áo như nhiều bạn gái khác mà chỉ mong ước một món quà rất đặc biệt.

''Gửi ông già Noel, cháu biết là cháu có thể nói tiếng Anh. Nhưng cháu vẫn mong sẽ biết và hiểu nhiều thứ hơn, vậy nên cháu ước cháu có thể nói được tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Cháu cũng muốn có được điểm số tốt nữa. Cháu mong ông sẽ giúp cháu tất cả những điều trên. Cảm ơn ông" (tạm dịch).

Con gái Hoàng Bách ước một điều vào đêm Noel khiến bố mẹ toát mồ hôi, khẳng định chịu không tặng được-1
Bức thư Meo Meo gửi ông già Noel.

Đọc được những điều ước của con gái, bà xã Thanh Thảo thốt lên: ''Cô chú làm ơn chỉ giúp má cháu là ông Santa nào nhận làm món quà này đây ạ. Chứ Noel kế bên rồi mà cháu thiếu nhi này ra đề giải không được luôn. Xin thế này mà được thì má con dành trước con luôn chứ không tới phần con đâu''.

Hài hước là thế nhưng ai cũng phải công nhận một điều là Meo Meo khá thành thục tiếng Anh, chữ viết rất nắn nót và quan trọng nhất là cô bé rất có tinh thần học tập rất cao. Thay vì mong một món quà gì như đồ chơi hay váy công chúa hoặc được ăn uống món ngon nào đó thì Meo Meo lại thích được học tập và hiểu biết nhiều hơn.

Dĩ nhiên điều ước này chỉ có bản thân Meo Meo mới giúp mình được, thế nhưng mong ước đáng yêu và vô tư của cô bé cũng khiến Hoàng Bách và bà xã cảm thấy hạnh phúc.

Con gái Hoàng Bách ước một điều vào đêm Noel khiến bố mẹ toát mồ hôi, khẳng định chịu không tặng được-2
Hoàng Bách và con gái nhỏ.

Con gái Hoàng Bách hiện đang học lớp 4 của một trường tiểu học quốc tế tại TP HCM. Theo chia sẻ của bà xã Hoàng Bách thì càng lớn con gái càng thể hiện cá tính mạnh, thích nghịch ngợm mà ''hai đứa con trai cộng lại còn thua''. 

Meo Meo có cách ăn mặc, thích để tóc tai theo sở thích riêng. Khi học thể dục ở trường, em muốn mang boots và khi được mẹ hỏi thì em đưa ra luận điểm rằng đi boots vẫn có thể học thể thao khiến mẹ ''chịu thua''.

Bên cạnh đó, Meo Meo thích tập đàn. Có một cô con gái cá tính mạnh, Hoàng Bách - Thanh Thảo luôn cảm thấy đó là một điều thú vị. ''Chúng tôi không cố gắng sửa tính cách của con mà chỉ quan sát để hiểu con thêm, hướng dẫn con và luôn nhẹ nhàng trong cách giáo dục bé. Được làm cha mẹ của Meo Meo cũng là một niềm vui của vợ chồng tôi'', bà xã Hoàng Bách tiết lộ trong một bài phỏng vấn.

Ngoài tính tình hoạt bát, năng nổ, Meo Meo còn được mẹ nhận xét là một cô bé giàu tình cảm, nhạy cảm, luôn quan tâm, biết yêu thương mọi người xung quanh, nhớ rõ từng người trong nhà thích gì. Bé cũng rất thích được vào bếp cùng mẹ, học tập nấu nướng.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
  • Dạy con trẻ từ xây dựng gia đình văn hóa
    GD&TĐ - Tranh cãi về việc dạy trẻ lễ nghĩa hay kiến thức trước chưa bao giờ có hồi kết. Thế nhưng, từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa, người lớn sẽ nhận thức được cần dạy con những gì.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái Hoàng Bách ước một điều vào đêm Noel khiến bố mẹ ''toát mồ hôi'', khẳng định chịu không tặng được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO