Con gái đòi bỏ học khi tôi không chịu mua điện thoại đắt tiền

04/09/2023 16:07

Bố mẹ vất vả đi kiếm tiền chạy ăn từng bữa, thế mà con gái tôi đòi mua điện thoại xịn. Tôi thật sự bất lực trước yêu cầu quá đáng của con.

Tôi có 2 con, 1 cháu đang học lớp 5, đứa lớn tên Tâm học lớp 11. Khi còn nhỏ, Tâm học hành giỏi giang và nghe lời bố mẹ. Nhưng càng lớn con càng bướng bỉnh khó dạy bảo.

Vợ chồng tôi đều làm công nhân và phải thuê phòng trọ trong nhiều năm nay. Thu nhập mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt và đóng học cho các con. Hơn 40 tuổi mà vợ chồng tôi không có nổi 10 triệu tiết kiệm trong tài khoản. Tôi chỉ mong cả nhà khỏe mạnh và không bao giờ phải nhập viện. Nếu 1 thành viên trong gia đình xảy ra biến cố, tôi không biết xoay xở thế nào nữa.

Bố mẹ vất vả khổ cực mới kiếm được đồng tiền nhưng đứa con gái lớn của tôi không hiểu điều đó. Tâm chơi với những đứa con nhà khá giả nên luôn muốn bản thân phải bằng bạn bè. Không chỉ tốn tiền chi cho việc mua quần áo, phấn son mà tháng nào con cũng xin tiền để đi ăn uống tụ tập với bạn bè. Tâm bảo ăn của bạn bè nhiều, không đãi lại sẽ rất mất mặt.

Lúc đó, tôi cho rằng con chơi với đứa trẻ nhà giàu thì sẽ học được nhiều điều bổ ích và là chỗ bạn bè thân thiết trong tương lai, như thế cũng tốt. Thế nên, mỗi khi con cần tiền, tôi luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của con.

Thế nhưng chuyện xảy ra đầu tuần vừa rồi thì tôi mới nhận ra bản thân đã sai khi nuông chiều con thái quá.

Con gái đòi bỏ học khi tôi không chịu mua điện thoại đắt tiền-1

Điện thoại cảm ứng mà Tâm đang dùng rất tốt thế nhưng con đòi mua chiếc mới trị giá 20 triệu. Bởi con thấy xấu mặt khi bạn bè ai cũng dùng điện thoại xịn, chỉ có con là sử dụng loại rẻ tiền.

Tôi bảo đầu năm học, cần phải đóng nhiều khoản, không dư tiền, vì vậy con bỏ ngay suy nghĩ thay mới điện thoại. Lời tôi vừa dứt, Tâm nói nếu không cho tiền mua điện thoại sẽ bỏ học.

Cho là con gái nói dỗi, không dám làm thật nên tôi bảo tùy con lựa chọn. Nói xong tôi vội vã đi làm và quên nhanh việc mẹ con cãi nhau.

Ngày hôm qua lúc cả nhà đang ăn cơm, cô giáo gọi điện báo tin con gái tôi nghỉ học không có lý do. Không thể nói nổi Tâm, tôi bức xúc tố tội của con cho chồng biết. Chồng tôi bảo không mua gì hết, không thích học nữa thì cho nghỉ đi kiếm tiền.

Ngay từ đầu chồng tôi đã không muốn con gái học cấp 3, nay con có ý nghỉ học anh ấy đồng ý ngay. Nhưng không học, tương lai con sẽ mù mịt. Tôi rất muốn động viên con tiếp tục học mà không biết nói sao cho con hiểu nữa?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
  • Bài 2: Chung sức nuôi con
    Xong buổi tập lái, chúng tôi tìm một nơi để chuyện trò. Nghề nào cũng có những vui buồn riêng nhưng với anh Huỳnh Nhiệm (49 tuôi), nghề dạy lái xe vui nhiều hơn buồn. Những chuyện buồn đã xảy đến anh xem nhẹ như một thoáng mây bay...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái đòi bỏ học khi tôi không chịu mua điện thoại đắt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO