Con gái có nên học logistics? Rủi ro hay tiềm năng

T/H| 19/03/2024 16:01

Là một trong những ngành phát triển mạnh, logistic được rất nhiều sinh viên ưa chuộng lựa chọn theo học với mục tiêu nghề nghiệp vững chắc sau này. Nhưng là nghề liên quan đến chuỗi cung ứng và vận tải hàng hóa thì con gái có nên học hay không? Nếu lựa chọn học thì có những rủi ro hay tiềm năng gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thông tin về ngành Logistics

Logistics là một lĩnh vực chuyên về quản lý và điều phối các hoạt động liên quan đến vận chuyển, lưu trữ và xử lý hàng hóa và dịch vụ. Mục tiêu của logistics là đảm bảo rằng hàng hóa được chuyển đến đúng nơi, đúng thời điểm và đúng điều kiện, cùng với việc tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa hiệu suất.

Logistics bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau, như là:

- Quản lý chuỗi cung ứng: Tập trung vào việc quản lý quá trình từ nguồn cung cấp đến người tiêu dùng cuối cùng. Bao gồm tất cả các khâu vận chuyển, lưu trữ, đặt hàng và quản lý thông tin.

- Vận tải và vận chuyển: Bao gồm việc lựa chọn phương tiện vận chuyển, quản lý tuyến đường và đảm bảo hàng hóa di chuyển một cách hiệu quả, an toàn.

- Quản lý kho và lưu trữ: Tập trung vào việc tổ chức, quản lý và điều phối hoạt động trong các kho lưu trữ.

- Xử lý đơn hàng và dịch vụ khách hàng: Xử lý và giao hàng các đơn hàng cho khách hàng cuối cùng, cũng như quản lý dịch vụ khách hàng và hỗ trợ sau bán hàng.

Hiện nay, ngành logistics đang được xem là một ngành rất hot, có tính linh động, tiềm năng cao trong công việc nên được rất nhiều sinh viên yêu thích lựa chọn.

Con gái có nên học logistics không?

Là ngành đòi hỏi sự năng động và công việc chân tay nhiều, do đó mà hầu hết mọi người đều đóng khung suy nghĩ đây là nghề dành cho con trai, con gái không thích hợp. Nhưng thực ra ngành logistics phù hợp với tất cả mọi người. Nhất là những ai có tuy duy và và phản biện, sáng tạo tốt.

Trong kinh doanh, con gái luôn có nhiều thế mạnh hơn khi luôn suy nghĩ tỉ mỉ và thấu đáo mọi việc. Hơn thế là khả năng giao tiếp, xử lý vấn đề khéo léo vấn đề, hiểu tâm lý khách hàng tốt hơn. Là những điểm mạnh cần có trong ngành. Do đó mà con gái nếu yêu thích thì nên lựa chọn ngành logistics để theo đuổi đam mê của mình.

Những rủi ro và tiềm năng khi học logistic

Là ngành nghề đang rất phát triển ở nước ta, có rất nhiều tiềm năng khi lựa chọn theo học Logistics. Như là:

- Cơ hội việc làm đa dạng: Logistics cung cấp nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như vận tải, quản lý kho, quản lý chuỗi cung ứng và dịch vụ khách hàng. Các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng ở các tỉnh thành khác sẽ thấy nhân lực ngành logistics đang rất được ưa chuộng.

- Thu nhập hấp dẫn: Các chuyên gia logistics có thể kiếm được mức thu nhập hấp dẫn, con số lên đến hàng chục.

- Tiềm năng tăng trường lớn: Với sự phát triển của thương mại điện tử và kinh doanh toàn cầu, nhu cầu về logistics đang tăng lên.

Tuy có nhiều tiềm năng nhưng ngành logistics cũng chứa đựng nhiều rủi ro như cạnh tranh gay gắt trong ngành, áp lực thời gian. Đặc biệt là thường xuyên đối mặt với sự biến đổi nhanh chóng trong công nghệ. Để thấy được sự cạnh tranh trong ngành logistics, các bạn có thể tham khảo thị trường tuyển dụng logistic tại các thành phố lớn, điển hình như tuyển dụng logistics Hải phòng.

Thị trường tuyển dụng logistics hiện nay

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp và thương mại, thị trường logistic ở nước ta hiện nay đang trên đà phát triển vượt bậc. Sự hội nhập kinh tế và phát triển của các hình thức kinh doanh online đã tạo nền tảng giúp hạ tầng logistic hoàn hiện, bao gồm cả cảng biển, sân bay và hệ thống giao thông đường bộ. Các công ty logistic ra đời đảm bảo cho chuỗi cung ứng, quản lý và vận chuyển diễn ra nhanh hơn.

Tại những thành phố lớn có hoạt động sản xuất công nghiệp phát triển, thị trường logistic diễn ra rất sôi động. Điển hình như Hải Phòng, là một trong những thành phố cảng lớn và quan trọng của Việt Nam. Hải Phòng được xem là thị trường tiềm năng cho các sinh viên logistics vừa ra trường lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Bởi vì nơi đây có hoạt động giao thương logistic cực kỳ phát triển, nên nhu cầu nhân lực rất lớn.

Theo dõi một vòng các trang Tuyển dụng Hải Phòng, có thể thấy nhu cầu việc làm luôn rất cao. Rất đông các doanh nghiệp đang phát triển cần đội ngũ nhân lực logistic lớn để hỗ trợ vận hành.

Từ đó có thể thấy ngành logistics đang rất hot và nếu có ý định theo học ngành này thì bạn nên lựa chọn ngay. Vì sẽ không phải lo lắng đến vấn đề việc làm trong tương lai sau này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái có nên học logistics? Rủi ro hay tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO